Lắp máy bơm 'cứu' sân bay Tân Sơn Nhất khỏi ngập úng

author 20:04 22/09/2016

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo hàng loạt các giải pháp, nhằm giúp cho sân bay Tân Sơn Nhất thoát khỏi cảnh bị ngập nước mỗi khi trời mưa tới.

Lãnh đạo UBND TP.HCM yêu cầu Trung tâm điều hành chống ngập nước TP khảo sát, sữa chữa đoạn cống bị sụp, ngang qua đường Phan Thúc Duyện, thuộc phạm vi của Nhà máy A41, thuộc Sư đoàn 370 của Quân chủng Phòng không – không quân.

Đồng thời, TP.HCM cũng giao Trung tâm điều hành chống ngập nước khảo sát vị trí, lắp đặt thêm máy bơm, nhằm tăng thêm khả năng thoát nước cho kênh A41, tuần tra và phát hiện kịp thời các vị trí xâm hại, lấn chiếm hệ thống thoát nước, có các biện pháp xử lý kịp thời.

 TP.HCM vua đưa ra hàng loạt giải pháp giúp sân bay Tân Sơn Nhất thoát ngập nước - ảnh: FB Linh Đoàn.

Song song đó, Trung tâm này cũng cần có một giải pháp, kế hoạch tổng thể nhằm giải quyết việc thoát nước cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, phối hợp với sân bay xác định lưu vực thoát nước của sân bay ra tuyến kênh A41, Hy Vọng và Nhật Bản.

Lâu dài, quận Tân Bình cần đẩy nhanh tiến độ lập dự án, bổ sung kế hoạch đăng ký sử dụng đất, phục vụ giải phóng mặt bằng cho việc cải tạo toàn bộ kênh A41.

Quận Tân Bình cũng cần tổ chức giải tỏa, cưỡng chế toàn bộ các hộ dân lấn chiếm 2 bờ kênh này, tuyên truyền người dân không được xả rác, tham gia làm vệ sinh cho kênh, để dòng chảy không bị cản trở.

Sân bay Tân Sơn Nhất cần tổ chức thiết kế hồ điều tiết, giảm ngập cho khu vực phạm vi của sân bay, lấy kiến của các ban ngành chức năng trước ngày 30/9.

Thực phẩm bẩn đẩy Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về mắc bệnh ung thư(VietQ.vn) - Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới về tỷ lệ bệnh nhân mắc ung thư, trong đó nguyên nhân về thực phẩm bẩn chiếm đến 35% trong số các bệnh nhân ung thư.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang