TQ phủ sóng wifi ngoài Hoàng Sa, VN tuyên bố đó chỉ là việc làm phi nghĩa

author 17:00 15/10/2015

(VietQ.vn) - Trung Quốc phủ sóng wifi trái phép tại quần đảo Hoàng Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng khẳng định, cho dù dưới bất kỳ hình thức nào hay nhằm mục đích gì, cái gọi là thành phố Tam Sa đều không có bất cứ cơ sở pháp lý

Tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc ngày 11/10 đưa tin, chính quyền cái gọi là “thành phố Tam Sa” tiết lộ rằng từ ngày 1/10 đã triển khai lắp đặt các thiết bị phát sóng không dây (wifi) trên các đảo có cư dân sinh sống. Ngư dân và nhân viên Trung Quốc đồn trú trên các đảo này có thể truy cập internet tốc độ cao.

Bài báo cho biết, hiện tại Trung Quốc đã hoàn thành lắp đặt các thiết bị phát sóng không dây này tại đảo Cây và đảo Bắc, và tiếp đó sẽ triển khai lắp đặt tại các đảo đá khác như đảo Duy Mộng, Xà Cừ, Ba Ba… nhằm thực hiện phủ tín hiệu mạng không dây trái phép lên khắp các đảo Trung Quốc chiếm đóng phi pháp tại Hoàng Sa.

người phát ngôn Lê Hải Bình

Ông Lê Hải Bình cho rằng, việc TQ phủ sóng wifi ngoài đảo Hoàng Sa cũng không thay đổi được thực tế là quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Ảnh Viết Cường

Cho biết phản ứng của Việt Nam về động thái này của Trung Quốc, ông Lê Hải Bình – người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam đã nhiều lần bác bỏ cái gọi là thành phố Tam Sa. Ông Bình khẳng đinh, cho dù dưới bất kỳ hình thức nào hay nhằm mục đích gì, cái gọi là thành phố Tam Sa đều không có bất cứ cơ sở pháp lý nào, và cũng không thay đổi được thực tế là quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Liên quan đến việc doanh nhân Hà Thúy Linh bị chết ở Trung Quốc, ông Lê Hải Bình cho biết: “Theo thông tin của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Tổng lãnh sự quán đang tiếp tục trao đổi với các cơ quan chức năng của Trung Quốc đề nghị làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Hà Linh, đồng thời đang hỗ trợ cho gia đình của bà Hà Linh để giải quyết hậu sự và hoàn tất các thủ tục liên quan”.

 Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang