Trang điểm “chuyên nghiệp” nhưng dùng mỹ phẩm nhái, giả

author 12:30 22/06/2014

(VietQ.vn) - Chỉ cần khoảng 100.000 đồng, các chị em sẽ được trang điểm "chuyên nghiệp" và có một khuôn mặt xinh xắn. Tuy nhiên mỹ phẩm sử dụng thường không hề “chuyên nghiệp”.

Nở rộ dịch vụ trang điểm giá rẻ

Không quá khó để có thể tìm được một nơi trang điểm ưng ý cho những buổi đi chơi, chụp ảnh, đi dạ hội, đám cưới dành cho chị em trên mạng xã hội. Từ những trung tâm trang điểm chuyên nghiệp như những ảnh viện lớn cho đến những dịch vụ trang điểm tại nhà do một số cá nhân tự phong là “chuyên gia" trang điểm trên mạng.

Các dịch vụ trang điểm trên mạng chỉ có giá từ 80.000VNĐ

Các dịch vụ trang điểm trên mạng chỉ có giá từ 80.000VNĐ 

Giá trang điểm một khuôn mặt để đi chơi, chụp ảnh… trong các ảnh viện này sẽ có giá ít nhất từ 300.000 – 500.000 VNĐ trở lên. Nhưng theo một vài diễn đàn trên internet, một khuôn mặt được trang điểm chỉ với gái từ vài chục đến hơn một trăm ngàn. Chỉ có một điều đặc biệt, đó là cả ở những ảnh viện lẫn những người làm dịch vụ trang điểm cá nhân trên các trang mạng đều giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm của mình dùng để trang điểm cho khách hàng toàn là đồ xịn, là các sản phẩm chính hãng của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng. Vậy vì sao cùng một dòng sản phẩm đồ trang điểm chính hãng mà giá trang điểm ở hai nơi này lại chênh nhau nhiều đến thế?

Dịch vụ trang điểm với giá chỉ 50.000 VNĐ thì sao có thể sử dụng sản phẩm mỹ phẩm chuyên nghiệp, chính hãng?

Dịch vụ trang điểm với gái chỉ 50.000 VNĐ thì sao có thể sử dụng sản phẩm mỹ phẩm chuyên nghiệp, chính hãng?

Tuy nhiên, sự lựa chọn của các bạn nữ hầu hết lại là những dịch vụ trang điểm trên mạng. Sẽ có những người đến tận nhà để trang điểm cho mình, giá cả thì vẫn thế không có gì thay đổi. Thường thì tại các ảnh viện, rất ít khi chuyên viên trang điểm đến tận nhà để trang điểm cho khách, nếu có thì cũng tính phí dịch vụ, giá trang điểm đã cao lại còn cao hơn.

Bạn Nguyễn Minh Hà (Láng Hạ) cho biết “Tuy là con gái nhưng mình rất kém khâu tự trang điểm, những khi đến dịp gì quan trọng như đi tiệc, đi ăn cưới… mình thường thuê một bạn chuyên trang điểm đến nhà để trang điểm cho mình, mỗi lần như vậy mình sẽ phải bỏ ra khoảng 100.000 VNĐ nhưng mình thấy tự tin hơn hẳn, mà ai cũng khen xinh hơn. Bạn trang điểm cho mình giới thiệu chuyên dùng các loại mỹ phẩm uy tín nên mình cũng khá tin tưởng. Mình thường xuyên gọi bạn ấy lúc mình cần”.

Trang điểm giá rẻ: Toàn mỹ phẩm trôi nổi

Tuy thường xuyên giới thiệu và quảng cáo rằng mình chỉ dùng các loại mỹ phẩm chính hãng, nổi tiếng, nhưng rất nhiều người nhận trang điểm cá nhân trên mạng đều dùng các loại mỹ phẩm nhái, giả, trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu tìm hiểu các dòng mỹ phẩm nổi tiếng, khách hàng sẽ dễ dàng biết được gia của những loại mỹ phẩm này. Sản phẩm rẻ nhất được sử dụng để trang điểm của một số hãng nổi tiếng sẽ có giá từ 500.000 VNĐ trở lên, để chuẩn bị cho một lần trang điểm cần rất nhiều loại mỹ phẩm. Cả một bộ sản phẩm trang điểm chuyên nghiệp có khi lên tới vài chục triệu đồng.

Các loại mỹ phẩm nhái, giả, trôi nổi tràn ngập thị trường

Các loại mỹ phẩm nhái, giả, trôi nổi tràn ngập thị trường

Hiện nay, trên thị trường cũng đã xuất hiện rất nhiều những loại mỹ phẩm nhái, giả, kém chất lượng. Những loại mỹ phẩm càng nổi tiếng thì càng dễ bị làm nhái. Những loại sản phẩm này có giá rẻ chỉ bằng 1/4 đến 1/5 giá của những loại mỹ phẩm xịn, chính hãng. Chính vì vậy, chỉ cần một chút tính toán là khách hàng có thể biết ngay các dịch vụ trang điểm với gái vài chục, thậm chí đến 100.000VNĐ không thể nào sử dụng các loại mỹ phẩm xịn như lời quảng cáo được. Và khi sử dụng những loại sản phẩm này rất dễ gây nguy hại tới da, thậmh chí là sức khỏe của người sử dụng.

Chị Nguyễn Hà Linh (Hà Đông) chia sẻ: “Em gái tôi mới cưới, hôm đó tôi có gọi một bạn trang điểm trên mạng về nhà để trang điểm cho mình với mong muốn có được một khuôn mặt xinh xắn hơn. Tuy nhiên, sau khi đám cưới kết thúc, tôi về tẩy trang thì cảm giác mặt mình bị mẩn lên rất nhiều, mấy hôm sau thì mặt mình bị sung phồng, nổi mẩn đỏ như bị dị ứng. Tôi đã đi khám và được bác sỹ kết luận là bị dị ứng, viêm da. Mà trước đó tôi không dùng bất kì loại mỹ phẩm nào. Nhìn các loại mỹ phẩm của bạn trang điểm mang đến toàn tên tuổi các hãng mỹ phẩm lớn nên tôi không lo lắng. Nhưng sau lần này tôi chắc sẽ sợ đến già, vì ngày trước tôi có dùng qua các loại mỹ phẩm chính hãng này thì không có vấn đề gì cả”

Anh Nguyễn Hùng, một chuyên gia trang điểm trên phố Trần Bình Trọng cho biết: “Các loại mỹ phẩm nhái, giả giờ rất nhiểu trên thì trường. Có rất nhiều người trang điểm chỉ mua những loại sản phẩm này để trang điểm cho khách để tiết kiệm chi phí. Khách hàng thường sẽ không nhạn biết được các loại mỹ phẩm thật, giả nếu không tinh ý. Khi sử dụng các loại mỹ phẩm nhái, giả, giá rẻ này khách hàng sẽ rất dễ bị dị ứng, viêm da, thậm chí ung thư da nếu sử dụng lâu dài vì trong một số loại mỹ phẩm kém chất lượng đã có những phát hiện chứa chì, thủy ngân với nồng độ vượt quá nồng độ cho phép, gây hại cho sức khỏe”

Cũng theo anh Hùng, nếu sử dụng các dịch vụ trang điểm giá rẻ, khách hàng cần xem xét kĩ các sảm phẩm mỹ phẩm mà mình được sử dụng xem có phù hợp và có đủ tiêu chuẩn hay không. Để tránh bị người trang điểm cho sử dụng những sản phẩm nhái, giả, kém chất lượng, gây hại cho sức khỏe của khách hàng.

San San


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang