Đối phó với dị ứng vì dùng bao cao su

author 11:31 26/03/2015

(VietQ.vn) - Tránh thai bằng bao cao su là biện pháp phổ biến, tuy nhiên, tùy cơ địa mà có những đối tượng bị dị ứng khi dùng biện pháp bảo vệ bằng bao cao su.

Bao cao su là một biện pháp tránh thai phổ biến nhất hiện nay, không chỉ tránh thai hiệu quả mà còn có tác dụng phòng ngừa những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Theo các chuyên gia, ngoài hiệu quả nói trên, bao cao su còn có một tác dụng kép khác.

Theo BS. Nguyễn Ngọc Thông, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản TP.HCM, cho biết: "Bao cao su được sử dụng như một biện pháp điều trị xuất tinh sớm, đặc biệt với những nam giới không có kinh nghiệm quan hệ tình dục, không thể kéo dài thời gian giao hợp. Đa phần xuất tinh sớm không có nguyên nhân thực thể mà do thần kinh, tăng nhạy cảm tại chỗ ở bộ phận sinh dục, theo ghi nhận của báo Dân trí.

Tránh thai bằng bao cao su là một biện pháp ngừa thai phổ biến hiện nay

Tránh thai bằng bao cao su là một biện pháp ngừa thai phổ biến hiện nay

Tuy nhiên, bao cao su  thường được làm từ cao su thiên nhiên, do vậy có không ít trường hợp các quý ông và cả các quý bà đã bị dị ứng sau khi sử dụng . Theo nghiên cứu trong 100 phụ nữ tiếp xúc với bao cao su thì có 1-2 người dị ứng. Nghiên cứu cũng chỉ ra, phụ nữ hay bị dị ứng bao cao su hơn nam giới.

Các triệu chứng của bệnh cũng biểu hiện khác nhau theo từng trường hợp. Bệnh nhân có thể có những biểu hiện bệnh lý như đau đầu, sổ mũi, phát ban, mẩn ngứa thậm chí gây khó thở, phù nề, chóng mặt hay choáng váng. Trong một số trường hợp dị ứng nặng có thể gây sốc phản vệ, dễ dẫn tới tử vong nếu không được chẩn đoán và xử lý kịp thời, theo ghi nhận của báo Health plus.

Tránh thai bằng bao cao su tự nhiên không đúng cách có thể gây ra dị ứng

Tránh thai bằng bao cao su tự nhiên không đúng cách có thể gây ra dị ứng

Đối với đàn ông, dị ứng có thể gây ra các triệu chứng mẩn đỏ, ngứa “cậu nhỏ” và ngứa râm ran xung quanh, nghiêm trọng hơn có thể gây loét. Đối với phụ nữ cũng làm cho vùng kín có cảm giác ngứa và bị đốt cháy, âm đạo sung huyết…

Nếu thấy có những dấu hiệu trên thì cần ngừng sử dụng bao cao su, và chọn các biện pháp tránh thai khác. Trong khi điều trị và chờ trở lại bình thường, trong vòng 2 tuần tuyệt đối nói không với chuyện ân ái. Không sử dụng nước nóng hay xà phòng để vệ sinh, vì bệnh có nguy cơ tăng nặng.

Ngoài ra, người bị dị ứng có thể dùng thuốc chlortetracycline hoặc thuốc mỡ tetracycline bôi bên ngoài…Đồng thời phải  tuân thủ nghiêm ngặt những chú ý và căn dặn của bác sĩ, sau từ 5 đến 7 ngày triệu chứng khó chịu sẽ biến mất.

Lê Liên (T/h) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang