Xót xa người đàn ông tâm thần treo cổ tự sát để vợ con đỡ khổ

author 06:27 03/03/2016

(VietQ.vn) - Trước lúc treo cổ tự sát, người đàn ông đáng thương còn tìm đến các nhà trong làng nói chuyện với ngụ ý mong họ giúp đỡ vợ con ông sau này.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, chiều 2/3, gia đình và xóm giềng đã tổ chức lễ an táng cho ông Võ Trung Bửu (46 tuổi, ngụ thôn Quý Phước, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) - người treo cổ tự sát trước đó. Trong không khí tang thương của gia đình, nhiều người đã rơi nước mắt khi biết đến hoàn cảnh của người đàn ông tâm thần tìm đến cái chết để cha mẹ già và vợ con đỡ khổ.

Đám tang người đàn ông tâm thần treo cổ tự sát để gia đình bớt khổ cực

Đám tang người đàn ông tâm thần treo cổ tự sát để gia đình bớt khổ cực. Ảnh Người Lao Động

Chị Huỳnh Thị Trang (vợ nạn nhân treo cổ tự sát) kể lại, chị và chồng có cả thảy ba người con, trong đó đứa con gái đầu đang học lớp 11, đứa con gái út đang học mầm non và một người con trai giữa đang học lớp 6. Vì gia đình khó khăn nên chị làm quần quật cả ngày vẫn không đủ sống. Gần đây chị xin làm công nhân cho một xí nghiệp may nhưng không thấm vào đâu. Con đang tuổi ăn học, chồng thì bị bệnh thần kinh nặng nên cứ đập phá mỗi khi cơn bệnh hành hạ.

“Khoảng 20h30 đêm 29/2, Trang đi làm về muộn, hàng quán đóng hết cửa không còn gì ăn nên chị có mua mấy cái trứng lộn về cho mấy đứa nhỏ ăn. Lúc đó, Bửu có ăn một trứng rồi nhường lại cho mấy đứa con ăn. Sau khi ăn xong anh có dặn dò vợ và mấy đứa con chuyện gia đình. Trong lúc mấy đứa nhỏ học bài, Bửu đã ra cây xoan sau nhà để treo cổ tự sát" - anh Huỳnh Chánh (anh ruột chị Trang) kể lại sự việc với báo Pháp Luật TPHCM.

Nhiều người dân địa phương cho biết trước khi tìm đến cái chết, ông Bửu có đến nhiều nhà ở trong làng nói chuyện, ngụ ý là giúp ông chăm sóc con khi ông không còn nữa. Nhiều người dân cứ nghĩ do tinh thần không ổn định nên nói quẫn nhưng không ngờ ông tự sát thật. ““Những lúc tỉnh thì ông Bửu còn phụ giúp được cho vợ chứ những lúc trở bệnh là đập phá lung tung, đi lang thang ngoài đường” - một người kể.

Nhiều người dân đến chia buồn và cho biết trước khi treo cổ tự sát, ông Bửu có nhờ giúp đỡ mọi người giúp đỡ vợ con sau này

Nhiều người dân đến chia buồn và cho biết trước khi treo cổ tự sát, ông Bửu có nhờ giúp đỡ mọi người giúp đỡ vợ con sau này. Ảnh Pháp Luật TPHCM

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Phương Ái, Phó Chủ tịch HĐND xã Bình Quý, cũng cho biết sáng 29/2, ông Bửu có đến tìm ông để nói chuyện và có ý nhờ xã giúp đỡ cho vợ con của mình. “Em để lại vợ con, có gì nhờ anh giúp đỡ” – ông Bửu nói với ông Ái như vậy và đến tối cùng ngày thì người đàn ông này đã treo cổ tự vẫn.

“Cứ nghĩ ông Bửu nói cho vui vì bệnh tình của Bửu lâu nay thế, không ngờ lại xảy ra vụ việc này” - ông Ái nói và cho biết gia đình ông Bửu thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Sau khi xảy ra ông Bửu treo cổ tự sát, chính quyền địa phương đã đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ một số tiền để gia đình lo hậu sự.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang