Anh: Treo thưởng cho nhân viên giảm cân

author 13:43 27/10/2014

(VietQ.vn) - Những nhân viên thừa cân béo phì ở Anh có lẽ sẽ sớm nhận ra rằng, việc giảm cân giờ đây không chỉ giảm số đo vòng 2 mà còn làm dày thêm chiếc ví của họ.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Cơ quan Y tế quốc gia Anh NHS đang khuyến khích các công ty nước này treo thưởng cho những nhân viên quyết tâm giảm cân và duy trì một lối sống lành mạnh.

Chương trình với tên gọi kép “Đổi pound lấy pound “ (pound là đơn vị đo trọng lượng đồng thời cũng là đồng bảng Anh) được thực hiện bởi The Sun - tờ nhật báo ăn khách nhất xứ sở sương mù. Đây là bước khởi đầu trong kế hoạch nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt kinh phí hoạt động của NHS, một con số được dự báo sẽ lên tới 30 tỉ bảng Anh (tương đương 48 tỉ đô la Mỹ) vào năm 2020. Ban lãnh đạo của NHS đã lên kế hoạch xin viện trợ của chính phủ khoảng 8 tỉ bảng Anh, riêng phần còn lại sẽ huy động từ việc tiết kiệm chi phí hoạt động bao gồm giảm khoản chi cho các căn bệnh liên quan đến cân nặng thông qua khuyên khích người dân thực hiện lối sống lành mạnh

 Các công ty  Anh sẽ treo thưởng cho nhân viên giảm cân

Chiến dịch kêu gọi các công ty ở Anh thưởng cho nhân viên giảm cân. Ảnh CnnMoney 

NHS tuyên bố, “Thẳng thắn mà nói, trong khi cả quốc gia đang thắt chặt chi tiêu, chúng ta lại phí phạm hàng tỉ đô tiền thuế trong tương lai chỉ để chi trả cho những căn bệnh vốn có thể phòng chống được.” Theo dữ liệu được công bố chính thức, gần 2/3 số người trưởng thành ở Anh mắc chứng thừa cân hay thậm chí là béo phì, với tầng lớp thu nhập thấp, tác động của căn bệnh này còn trầm trọng hơn. Tỉ lệ béo phì ở nước Anh chỉ xếp sau Mỹ, Mexico và Australia. Theo tổ chức Y tế thế giới WHO, nhữngngười béo phì có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, thoái hóa khớp và một số căn bệnh ung thư cao hơn hẳn.

Theo chương trình "Đối pound lấy pound", những nhân viên quyết tâm từ bỏ thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ được thưởng tiền, phiếu mua sắm giảm giá hoặc nhiều phần thưởng khác. NHS từ chối tiết lộ nguồn tiền cung cấp cho chiến dịch nhưng cho biết một phần của quỹ thưởng đến từ tiền thuế. 

Đề xuất này được NHS đưa ra vào thời điểm sáu tháng trước khi cuộc bầu cử ở Anh diễn ra, tiếp nối những nỗ lực tương tự mà các công ty Mỹ đã áp dụng để khuyến khích nhân viên chống béo phì. Với kế hoạch này, NHS hy vọng có thể tiết kiệm chi phí và giảm số ngày nằm viện của người dân mắc phải các bệnh có liên quan đến béo phì. Thực trạng nhân viên nghỉ việc vì lý do sức khỏe đã tiêu tốn của các công ty Anh và những người nộp thuế nước này 35 tỉ đô hàng năm. Các nhân viên cũng hao hụt tổng cộng 6,4 tỉ đô la một năm do nghỉ việc liên quan đến những căn bệnh này.

Các công ty Anh treo thưởng cho nhân viên giảm cân chống béo phì

Treo thưởng cho nhân viên giảm cân là một chương trình thông minh. Ảnh minh họa 

Rõ ràng việc treo một mức thưởng nhằm khuyến khích nhân viên giảm cân sẽ đem lại hiệu quả. Theo một nghiên cứu của Mayo Clinic - bệnh viện tốt nhất nước Mỹ năm 2014, 62% bệnh nhân béo phì khi được thưởng 20 đô mỗi tháng sẽ giảm được số cân nặng theo yêu cầu và chỉ có 26% số bệnh nhân vẫn không thể giảm cân dù được treo thưởng.

Phương Trâm


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang