Trình diễn sản phẩm sáng tạo sinh viên

author 14:06 23/06/2013

(VietQ.vn) - Mới đây, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Đại học Công nghiệp tổ chức Chương trình triển lãm “Sản phẩm sáng tạo của sinh viên và giảng viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2013”.

Tham gia triển lãm lần này có 61 sản phẩm có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực khác nhau như hóa học, thời trang, toán học, cơ học… Đây là kết quả của sự lao động sáng tạo, kiên trì của tập thể thầy và trò của trường đại học Công nghiệp Hà Nội.

Một sản phẩm sáng tạo của sinh viên ĐH Công nghiệp HN tại triển lãm (Ảnh: P.H)
Một sản phẩm sáng tạo của sinh viên Đại học Công nghiệp HN tại triển lãm (Ảnh: P.H)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Đức Qúy Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp cho biết, trong những năm qua nhà trường luôn xác định nghiên cứu khoa học là nhân tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo.

Nhà trường luôn tạo điều kiện để đội ngũ giảng viên và sinh viên tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học. Thông qua nhiều đề tài được đánh giá cao về cơ sở lý luận và ứng dụng thực tiễn, nhiều mô hình, sản phẩm đã được ứng dụng, chuyển giao góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên và sinh viên của trường. Nhiều giảng viên đã được tham gia nghiên cứu đề tài cấp bộ, ngành và chủ trì thực hiện các đề tài cấp nhà nước.

Trong thời gian qua, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội đã phối hợp với nhiều viện nghiên cứu, trường đại học trong và ngoài nước thực hiện các hoạt động phối hợp nghiên cứu khoa học, giảng dạy, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên nghiên cứu sinh. Hàng năm có hàng chục hội thảo, hội nghị khoa học điển hình như hội nghị khoa học công nghệ toàn quốc về cơ khí lần thứ 3, cuộc thi Olimpic tin học, ACM khu vực châu Á Thái Bình Dương,…

Đây là cơ hội để đội ngũ các nhà nghiên cứu chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo công chúng, tạo điều kiện để các sản phẩm này sớm đến được với thực tiễn.

Phương Hoàn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang