"Trò bịp" tắm muối dẻo siêu giảm cân

author 07:43 14/01/2013

(VietQ.vn) - Không chỉ được tung hô với khả năng “tắm trắng”, một loại muối dẻo mới xuất hiện trên thị trường còn được quảng cáo có tác dụng “siêu giảm cân”. Tuy nhiên, thực hư của phương pháp này chỉ là trò bịp bợm

"Nói quá" công năng

Tại các shop mĩ phẩm từ online đến ngoài chợ, chỉ cần hỏi về loại mĩ phẩm giảm béo đang “hot” nhất là ngay lập tức sẽ được người bán “tiếp thị” về muối dẻo. Điều đặc biệt là loại mĩ phẩm này sẽ làm đẹp bằng đường… tắm, vệ sinh cơ thể. 
 
Tại shop mĩ phẩm trên đường Xuân Thuỷ (Cầu Giấy, Hà Nội), khi hỏi về loại muối dẻo này, nhân viên ngay lập tức quảng cáo “Loại này công dụng lắm, chẳng cần ăn kiêng hay tập luyện, đeo đai quấn nóng làm gì cho mệt. Đây là công nghệ mới nhất đấy, toàn do các nước ngoài sáng chế ra. Chỉ cần tắm dùng muối dẻo, xà phòng gầy kì cò thật mạnh vào những vùng da “phì nhiêu” như eo, đùi, bắp tay, bắp chân là mỡ sẽ “tiêu tan” ngay”. 
 
Để chứng minh cho công nghệ mới này, cô nhân viên tiếp tục lôi ra hàng đống giấy tờ chứng nhận khoa học, công trình nghiên cứu bằng… tiếng Anh và đủ loại hình ảnh về các khách hàng bị béo phì trước khi sử dụng và sau khi sử dụng. 
Loại muối dẻo được quảng cáo trên thị trường
Loại muối dẻo được quảng cáo trên thị trường
 
Không chỉ nhộn nhịp ngoài thị trường, trên các diễn đàn mua bán, các topic bàn về các chiêu giảm cân, các chị em cũng bàn tán sôi nổi về loại muối “tắm là tiêu mỡ” này. Truy cập vào một topic chuyên bán Muối dẻo, người bán không ngần ngại tung hô công dụng “trên cả tuyệt vời” của loại muối này. Theo đó, muối dẻo không chỉ giảm béo, tiêu mỡ mà còn làm da mịn màng, trắng sáng ra. 
 
“Sản phẩm muối dẻo “hot” nhất thị trường. Giảm béo vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà hiệu quả. Muối dẻo làm tan mỡ, căng mịn da, giảm béo bất cứ chỗ nào trên cơ thể bạn ngay từ lần sử dụng đầu tiên”, là những lời giới thiệu khá “bùi tai” được đăng trên topic giới thiệu sản phẩm của shop này. 
 
Thử nhắc máy đến số điện thoại 094200xxxx để hỏi về tác dụng và cách sử dụng của loại muối trên, người bán tự xưng là Quỳnh cho biết “Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Úc, . Về công dụng, muối dẻo được dùng để matxa vừa giảm mỡ tích tụ dưới da, vừa giúp da căng mịn, trắng sáng… Trên thế giới, sản phẩm này đang hot nên Quỳnh nhập về bán ở Việt Nam, ít nơi có bán hàng “xịn”, hàng chính hãng noài shop này”. 
 
Quỳnh cũng cho biết thêm, khách hàng khi sử dụng đều hết lời ca ngợi vì khi tắm cũng có thể giảm mỡ được đáng kể mà không mất thời gian tập luyện vất vả, ăn kiêng khổ sở. Cứ tắm bằng muối dẻo 3 lần/tuân là có thể làm săn lại các mô mỡ tích tụ dưới da, bắp chân, tay, môn. Từ các mô mỡ dầy đến mỏng tích tụ dưới da đều sẽ săn lại, hiệu quả tuyệt vời với ngày lần sử dụng đầu tiên.
 
Công nghệ "kiểu úc" lạ lùng
 
Khi hỏi về thành phần của muối dẻo, người bán nào cũng tự hào giới thiệu “sản phẩm này đã được kiểm nghiệm 100% thành phần tự nhiên gồm muối tự nhiên đặc mịn, kết hợp tinh gừng tươi, bạch hổ làm tiêu mỡ dưới da, làm săn da hiệu quả, Ngoài ra còn có vitamin E, collagen tươi, tinh chất sữa dê thơm ngậy giúp da trắng sáng, mịn màng, chống lão hoá. 
 
Với công dụng “thần kì” với tổng hợp từ nhiều nguyên liệu siêu “chất” như vậy, muối dẻo chỉ có giá 200 đồng/lọ có thể tích khá lớn, tắm trong một tháng mới hết. Tuy nhiên, khi nhìn bao bì của sản phẩm, Phóng viên Chất lượng Việt Nam khá bất ngờ vì khó có thể hình dung một phát minh mới của Úc lại được đóng trong… hộp nhựa và túi nilông khá thủ công. 
 
Chị Hoàng Khánh (Việt Hưng, Hà Nội) cho biết, trước đây chị sở hữu một thân hình “chuẩn không cần chỉnh” nhưng từ khi sinh hai cháu nhỏ, người chị béo và tích mỡ khá nhiều ở vùng bụng và đùi. Thiếu tự tin về cơ thể, chị đã đặt mua muối dẻo về để tắm.
 
“Khi nhận được hàng, nhìn sản phẩm được đóng gói khá thô sơ, lại khá giống muối tắm thông thường nhưng vẫn “tặc lưỡi” dùng thử. Loại muối này khi chà xát trên cơ thế có cảm giác bết dính như đất sét và khó tan như muối thông thường. Tuần nào cũng dùng muối dẻo để tắm đến vài ba lần nhưng giảm cân thì chưa thấy đâu. Sau một tháng, da còn bị tấy đỏ, dị ứng”, chị Khánh than thở. 
 
Khi được hỏi về công dụng thực tế của hai loại sản phẩm này, các chuyên gia dinh dưỡng đều bày tỏ lo ngại, muốn giảm cân hiệu quả thì cách tốn nhất là kết hợp luyện tập thể dục và giảm khẩu phần ăn. Còn việc giảm cân chỉ thông qua cọ xát trên da mà đã giúp làm tiêu mỡ, giảm béo thì rất khó tin. 
 
Trên thế giới hiện cũng chưa có công trình khoa học nào được công bố về việc giảm béo chỉ bằng cách bôi ngoài da mà không cần phối hợp tập luyện, hay chế độ dinh dưỡng hợp lý mà giá thành lại rẻ đến như vậy. 
 
Theo nhiều nghiên cứu nước ngoài, muối khoáng, gừng, bạch hổ có tính nóng nên cũng có tác dụng làm săn chắc cơ thể, làm tiêu hao mỡ thừa. Nhưng thực tế hiệu quả của nó rất thấp, khó có tác dụng tiêu mỡ nhanh đến khó tin như vậy. Hơn nữa, nếu sử dụng thường xuyên loại muối này để tắm có thể kích ứng da, gây đỏ hoặc phồng rộp. 
 
Phương Trang 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang