Trở thành tỷ phú đô la tuổi 37 nhờ mở công ty game

author 10:24 08/01/2018

Tựa game hot Black Desert Online của Pearl Abyss đã giúp nhà sáng lập Kim Dae-il trở thành tỷ phú game internet mới nhất của Hàn Quốc...

Tựa game hot Black Desert Online của Pearl Abyss đã giúp nhà sáng lập Kim Dae-il trở thành tỷ phú game internet mới nhất của Hàn Quốc

Cổ phiếu của công ty phát triển game có trụ sở tại Anyang đã tăng gấp đôi kể từ sau thương vụ IPO vào hồi tháng 9, giúp nhà sáng lập Kim "bỏ túi" thêm 689 triệu USD nâng tổng số tài sản anh nắm giữ lên con số 1,1 tỷ USD.

Theo Bloomberg, Kim hiện trực tiếp nắm 39% cổ phần tại công ty và anh cũng đã xác nhận khối tài sản cũng như tỷ lệ cổ phần mình nắm giữ.

"Nhìn chung ngành công nghiệp game và công nghệ thông tin cần ít vốn đầu tư hơn trong giai đoạn đầu so với các lĩnh vực khác. Chính vì vậy, khi dành thời gian và nguồn lực cho nó, bạn cần phải thử đi thử lại rất nhiều lần", Kim chia sẻ.

Mở công ty với chỉ vỏn vẹn 7 nhân viên vào năm 2010, Pearl Abyss hiện có hơn 200 người. Họ đang lên kế hoạch cho ra mắt phiên bản di động của Black Desert vào cuối tháng này. Được biết, đã có hơn 2 triệu người dùng đăng ký chơi chỉ trong 3 tuần.

"Kỳ vọng vào việc mở rộng sang lĩnh vực game di động cùng kế hoạch ra mắt các tựa game mới là động lực đẩy giá cổ phiếu công ty tăng", theo Kim Hak-joon đến từ công ty Kiwoom Securities tại Seoul. Black Desert là tựa game được chơi ở hơn 100 quốc gia "phù hợp với khẩu vị người chơi nước ngoài cùng rất nhiều lựa chọn phong phú".

Ra mắt vào năm 2014, Black Desert đã tạo ra doanh thu vượt 400 tỷ won (tương đương 376,6 triệu USD) với khoảng 80% trong số đó tới từ nước ngoài.

Pearl Abyss đang tìm cách mở rộng game này sang những nền tảng khác và hợp tác cùng Microsoft để ra mắt Black Desert cho thị trường game cầm tay trong năm nay. Kim nói rằng ít nhất 2 game mới đang được công ty phát triển.

Kim, 37 tuổi đã bỏ học đại học để theo đuổi giấc mơ tạo ra các tựa game. Với thành công của Black Desert, anh trở thành thành viên mới nhất trong danh sách những tỷ phú tự thân của Hàn Quốc gồm có Bang Kun-hyuk của NEtmarble và Kwon Hyuk-bin của Smilegate Holdings.

Theo DNSG 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang