Trụ sở làm việc có '1-0-2' của các tập đoàn nổi tiếng

author 11:40 11/07/2014

(VietQ.vn) – Ghé thăm trụ sở làm việc của Google, Facebook, Microsoft, Apple… sẽ khiến chúng ta có cảm giác như bước vào khu vui chơi, giải trí tiện nghi hàng đầu thế giới

Chuyên trang Therichsest.com của Tạp chí Forbes đã liệt kê những trụ sở làm việc 'đáng mơ ước' nhất trên thế giới. Trong đó, các trụ sở làm việc của Google, Apple, Facebook... không chỉ đẹp, tiện nghi và có những 'đặc khu' vui chơi, giải trí hàng đầu.

1. Trụ sở Google

Tru so lam viec cua googleTrụ sở làm việc của Google tại California. Ảnh minh họa

Trụ sở làm việc tại Google được Tạp chí Forbes đánh giá là một trong những địa điểm làm việc đáng mơ ước nhất của mọi nhân viên trên thế giới.

Tiêu chí của Google là xây dựng một môi trường làm việc vui vẻ, thoải mái, kích thích tư duy sáng tạo, thân thiện với vật nuôi. Tại trụ sở Google ở California, Mỹ, nhân viên có thể ăn thức ăn và đồ uống thỏa thích và bơi lội chơi bóng trong giờ giải lao.

2. Trụ sở Mircosoft

Tru so lam viec cua Microsoft

Phòng tiếp tân tại trụ sở làm việc của Microsoft. Ảnh minh họa

Kinh phí để xây dựng trụ sở Microsoft tại thủ đô Vienna, Áo năm 2011 là 3,6 triệu USD. Tòa nhà được xây theo chủ đề công viên hải dương học,với các khu thực vật khác nhau sinh sống.

Điểm nổi bật tại trụ sở làm việc của Microsoft ở Vienna là phòng tiếp tân mang lại cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng. Trong khi đó, tầng 2 mang đến cảm giác vui vẻ, sảng khoái.

3. Trụ sở Facebook

Tru so lam viec cua facebook

Khu thư giãn, vui chơi tại trụ sở làm việc của Facebook. Ảnh minh họa

Trụ sở đầu tiên của Facebook là căn phòng phía trên nhà hàng Tàu tại Mỹ. Về sau, trụ sở được dời đi, đến một không gian rộng lớn hơn, nơi có các cửa hàng bánh kẹo, tiệm cắt tóc, phòng nha sĩ, phòng tập thể dục và phòng chơi game. Tại trụ sở Facebook, tất cả các dịch vụ gần như miễn phí.

4. Trụ sở Apple

Tru so lam viec cua apple

Trụ sở làm việc của Apple được thiết kế giống tàu vũ trụ. Ảnh minh họa

Trụ sở chính của Apple còn có tên Apple Campus. Nhìn từ trên cao, truở Apple có hình dạng của một chiếc tàu vũ trụ.

Trụ sở này là nơi làm việc của 12.000 nhân viên với kinh phí xây dựng và tu bổ năm 2013 là gần 5 tỷ USD. Bên cạnh những căn phòng thiết kế độc đáo, tiện nghi, khuôn viên bên trong của Apple Campus như một khu sinh thái thu nhỏ, nơi các nhân viên có thể đạp xe đạp giữa giờ giải lao và ghé thăm những vườn cây ăn quả tươi tốt.

 

 

5. Trụ sở Epic

Tru so lam viec cua epic

Hành lang nghệ thuật tại trụ sở làm việc của Epic. Ảnh minh họa

Epic là tập đoàn giải trí nổi tiếng của Mỹ, có trụ sở tại Verona, bang Wisconsin. Điểm đặc biệt của Epic là dãy hành lang dài như hệ thống tàu điện ngầm của thành phố New York.

Tại Epic có 6.300 nhân viên, mỗi nhân viên được bố trí trong từng căn phòng làm việc riêng, đầy đủ nội thất và rất tiện nghi. Mỗi khi cần nghỉ ngơi, nhân viên có thể đi dạo trong khu hành lang trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao.

6. Trụ sở Infosys

tru so lam viec cua Infosys

Trụ sở làm việc của Infosys, Ấn Độ. Ảnh minh họa

Infosys là một trong những doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn nhất và nổi tiếng nhất của Ấn Độ.

Trụ sở Infosys được thành lập năm 1981 với mức kinh phi ban đầu là 250 USD. Hiện nay, trụ sở đã được nâng cấp với kinh phí 120 triệu USD, với mô hình kết hợp giữa Disney World, khu nghỉ dưỡng Club Med (Pháp) và các trường đại học hiện đại của Mỹ.

Những tiện ích tại trụ sở Infosys là những bể bơi khổng lồ, salon tóc hiện đại, spa, rạp chiếu phim hoành tráng và khu vui chơi bowling công nghệ cao.

7. Trụ sở Box

tru so lam viec cua box

Cầu trượt xuống sảnh tại trụ sở làm việc của Box. Ảnh minh họa

Box là tên công ty công nghệ và phần mềm của Mỹ, có trụ sở tại Los Altos, California. Nét độc đáo của Box là hệ thống cầu trượt kín từ trần cao với không gian làm việc như phòng thư giãn, nghỉ ngơi. Để xuống khu sảnh, toàn nhân viên phải cởi giày trượt xống và hét “All Clear” (Không có gì đáng sợ!).

Tại trụ sở Box, nhân viên sẽ có đủ trò vui chơi, giải trí để tái tạo năng lượng cơ thể và gây cảm hứng công việc.

An Nhiên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang