Vụ xả súng ở kinh hoàng ở Orlando:Trump chỉ trích Obama và Hillary

author 08:45 14/06/2016

Nhân vụ xả súng tại hộp đêm Pulse tại Orlando, Florida, Mỹ, tỉ phú Trump đã chỉ trích phản ứng của Tổng thống Barack Obama và ứng viên tổng thống Hillary Clinton.

Trump chỉ trích Hillary về vụ xả súng 

Trong chương trình “Fox và Những người bạn” ngày 13-6, tỉ phú Trump nói: “Ông ấy (tổng thống Obama) không hiểu hoặc ông ấy hiểu chuyện hơn bất kỳ người nào khác. Hoặc cái này hoặc cái kia. Và cả hai đều không thể chấp nhận được”.

Tỉ phú Trump cũng nói việc Tổng thống Obama không dùng từ “khủng bố Hồi giáo cực đoan” là việc không thể chấp nhận được và nói bóng gió “dường như có điều gì đó đang xảy ra”.

Trong nhiều tháng qua, ông Trump không ít lần đề cập việc Tổng thống Obama không theo Công giáo và thường đặt nghi vấn về việc ông Obama có “thiện cảm” với Hồi giáo.

Còn đối với bà Hillary Clinton, tỉ phú Trump cho rằng bà Hillary nên rút khỏi cuộc tranh cử nếu như không thể thốt ra từ “khủng bố Hồi giáo cực đoan”. Ông Trump kết luận: “Bà ta là người yếu đuối, yếu đuối ở mọi cấp độ. Đặc biệt vào thời điểm này, bà ta không phải là người thích hợp làm tổng thống Mỹ”.

Đồng thời tỉ phú Trump cũng cho rằng cộng đồng Hồi giáo ắt phải biết rằng Omar Mateen có tiền sử bạo lực. Hãng tin Reuters dẫn lời ông Trump: “Những người biết hắn, như là vợ cũ hay những người khác, đều không báo với cảnh sát. Vì lý do nào đó, cộng đồng Hồi Giáo không bao giờ tố loại người này cho cảnh sát”.

Ông Trump cho rằng phải tăng cường đặc vụ để ngăn cản các vụ xả súng tương tự như tại Orlando.

Hãng tin CNN dẫn lời ông Trump: “Chúng ta phải theo dõi kỹ các thánh đường Hồi giáo… và cũng phải theo dõi kỹ cộng đồng này. Hãy tin tôi, cộng đồng này biết rõ người nào trong số họ có tiềm năng thực hiện các vụ nổ”.

Cũng nhân vụ xả súng Orlando, tỉ phú Trump kêu gọi nước Mỹ phải tăng cường biện pháp quân sự đối với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Cho tới thời điểm này, vẫn chưa xác định được động cơ xả súng của Omar Mateen. Tuy nhiên, các chuyên gia đang khoanh vùng rằng Mateen xả súng vì ghét người đồng tính hoặc vì căm thù “con người”.

Trong đoạn video clip dài ba phút đưa lên facebook trong ngày 13-6, ông Seddique Mateen, cha của Omar Mateen, nói rằng “đau buồn sâu sắc”và “trừng phạt người đồng tính là việc của Thượng đế, không phải của con người”. Cũng trong đoạn clip, ông Seddique mô tả Omar Mateen là “đứa con ngoan và có giáo dục”.

Xả súng đẫm máu tại Mỹ: Donald Trump nói gì?Tỷ phủ Donald Trump nói gì về vụ xả súng đẫm máu tại hộp đêm ở Orlando, bang Florida, Mỹ hôm 12/6 khiến ít nhất 50 người chết và 53 người bị thương?

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang