18 năm địa ngục của người đàn ông Trung Quốc bị ép làm nô lệ

author 16:32 25/04/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Trung Quốc đã trải lòng về cuộc sống như ‘địa ngục trần gian’ tại một xưởng may, nơi anh bị giam giữ và bắt lao động như nô lệ suốt 18 năm qua.

Những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong cho hay, mới đây, cảnh sát Trung Quốc vừa giải cứu anh Xie Shisheng (34 tuổi, đến từ tỉnh Giang Tây) khỏi một xưởng may tại thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông – nơi anh bị ép sống như một nô lệ suốt 18 năm ròng.

Truyền thông địa phương đưa tin, cảnh sát Trung Quốc đã bất ngờ kiểm tra xưởng may trên sau khi nhiều người dân sống trong khu vực khiếu nại về việc họ không thể chịu đựng những âm thanh ầm ào, hỗn loạn phát ra từ xưởng may.

Anh Xie Shisheng đã phải trải qua 18 năm sống như nô lệ trong ‘địa ngục trần gian’

Anh Xie Shisheng đã phải trải qua 18 năm sống như nô lệ trong ‘địa ngục trần gian’. Ảnh Chinanews.com

Tại xưởng may này, cảnh sát tìm thấy anh Xie Shisheng trong tình trạng bị giam giữ ở một căn phòng. Khi được tìm thấy, người đàn ông này đang ở trong tình trạng mụ mị, bẩn thỉu và nói không rõ tiếng sau nhiều năm không được giao tiếp với thế giới bên ngoài. Khi mọi người cố gắng đưa Xie ra khỏi phòng, anh tỏ ra sợ hãi và lắp bắp nói rằng nếu rời đi, anh sẽ bị chủ đánh chết.

Báo Dân Trí dẫn lời Xie Shisheng cho biết, anh vốn là người tỉnh Giang Tây. Từ năm 16 tuổi, sau khi rời quê hương đến Quảng Đông làm việc, Xie đã bị giam giữ, tra tấn và buộc lao động như nô lệ bởi vợ chồng chủ xưởng may nói trêntừ năm 16 tuổi.

Từ đó, anh bị giam giữ, đánh đập và buộc phải làm các công việc nặng nhọc trong xưởng sản xuất, không hề được giao tiếp với ai hay tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Một nhân chứng sinh sống gần xưởng may cho biết người này thường xuyên nghe tiếng la hét của một người đàn ông vào mỗi tối.

Xưởng sản xuất ngầm nơi người đàn ông Trung Quốc đáng thương bị giam giữ và sống đời nô lệ suốt 18 năm qua

Xưởng sản xuất ngầm nơi người đàn ông Trung Quốc đáng thương bị giam giữ và sống đời nô lệ suốt 18 năm qua. Ảnh SCMP

“Tôi chỉ ăn một bát đồ ăn nhỏ mỗi ngày. Tôi bị đánh thức để làm việc sau khi chỉ ngủ được khoảng 1 hoặc 2 tiếng. Bọn họ la lắng, đánh đập nếu tôi không nghe lời”, Xie nhớ lại. Cũng theo lời của Xie: “Những kẻ chủ xưởng thường nhét những thứ bẩn thỉu vào mồm tôi. Khi tôi phản kháng, họ dùng búa sắt đập vào đầu tôi. Người phụ nữ còn hay ngồi và tiểu tiện lên người tôi”.

Theo ông Xie, cặp đôi này đã nhiều lần chuyển địa điểm sản xuất. Suốt 18 năm bị giam giữ, ông bị nhốt trong phòng với cửa sổ bịt kín, và không được giao tiếp với ai khác ngoài cặp vợ chồng trên. Được biết, cặp vợ chồng chủ xưởng đã bỏ trốn khi cảnh sát tới nơi. Hiện, cảnh sát Trung Quốc đang truy tìm hai người này và tiếp tục điều tra vụ việc.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang