Sốc: Bắt giữ 50.000 chai rượu vang thương hiệu Penfolds giả trị giá 3,7 triệu đô la

author 16:00 02/04/2018

(VietQ.vn) - Cảnh sát Trung Quốc đã thu giữ lô hàng rượu vang giả Penfolds lớn nhất từ trước đến nay. Hơn 8300 thùng rượu với hơn 50.000 chai rượu giả được phát hiện với giá trị lên đến 18 triệu nhân dân tệ tương đương với 3,7 triệu đô la.

Thương hiệu Penfolds của Công ty Treasury Wine Estates (TWE), Úc vốn là thương hiệu có tiếng trong thế hệ rượu vang hảo hạng tại Trung Quốc. Hãng rượu nổi tiếng này cho biết đây được coi là phi vụ làm rượu giả lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 16/3, một cuộc đột kích của lực lượng chức năng của Cục Công an Kim Thủy Trịnh Châu vào một nhà kho tại Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam đã phát hiện hơn 8.300 thùng rượu Penfolds giả có giá trị lên đến 18 triệu nhân dân tệ (3,7 triệu đô la). Tại đây, hơn 50.000 chai rượu Penfolds giả được thu giữ.

Một người tiêu dùng đã mua một chai rượu vang và anh ta đã không hài lòng về chất lượng của chai rượu vang này, anh ta quyết định thông báo với cảnh sát. Sau khi điều tra, chủ cửa hàng rượu vang đã thừa nhận đã hợp tác với chủ nhà nhà kho nơi cảnh sát đột nhập kiểm tra.

Trong tờ báo về cuộc kiểm tra, cho thấy hàng trăm hộp đựng nhãn Penfolds xếp chồng lên nhau trong kho. Ngoài ra, trong kho có 10 xe tải vận chuyển rượu vang với nhãn Bin 2, 8, 28, 128, 389, 409 và 707. Một tờ báo địa phương cho biết cảnh sát đã bắt 10 nghi phạm. Các cơ sở sản xuất này mua rượu vang đỏ với giá rẻ, chất lượng kém, sau đó đem về tự thay đổi nút chai và nhãn, trước khi cảnh sát bất ngờ kiểm tra thì đã có khoảng 3000 thùng rượu giả đã được bán ra thị trường.

Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo thông tin, Công ty TWE hoan nghênh những nỗ lực của Cục Công an Kim Thủy Trịnh Châu trong việc ngăn chặn các cơ sở sản xuất rượu giả. Trong một tuyên bố gửi tới Cơ quan đánh giá Tài chính Úc, công ty này khẳng định đây là một bước tiến cực kì quan trọng trong việc chống hàng giả. Đồng thời tiếp tục muốn chính quyền Trung Quốc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của họ và sẽ tiếp tục bảo vệ thương hiệu ở thị trường Trung Quốc.

Trung Quốc: Bắt giữ và thu hồi 50.000 chai rượu vang thương hiệu Penfolds giả

 Hơn 50.000 chai rượu Penfolds giả bị thu giữ. Ảnh Sở hữu trí tuệ và sáng tạo

Lãnh đạo công ty TWE tại Trung Quốc cho biết sẽ thành lập một nhóm điều tra nội bộ ở Trung Quốc để chống lại các cơ sở sản xuất rượu Penfolds giả.

Trước đó, ngày 16/11/2017, lực lượng chức năng Trung Quốc cũng bắt giữ một đường dây sản xuất, buôn bán rượu Penfolds giả. Cảnh sát đã bắt giữ 13 đối tượng có liên quan đến đường dây này, cùng với 14.000 chai rượu giả, ước tính tổng giá trị lên đến 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 34 tỷ đồng).

Trung Quốc từ lâu đã nổi tiếng là trung tâm sản xuất, buôn bán hàng giả, vấn nạn hàng giả luôn làm cho các cơ quan chức năng của nước này đau đầu, không chỉ rượu được làm giả tràn lan mà còn có thể là bất cứ thứ gì cũng có thể làm giả tại đây.

Qua hai sự việc này, một trong những nỗ lực ngăn chặn, đối phó với gian lận tại Trung Quốc, hãng rượu TWE đã bắt đầu khắc trên các chai rượu bằng thủy tinh đắt nhất của mình để tránh hàng giả. Đồng thời, TWE khuyến cáo người tiêu dùng mua sản phẩm của mình thông qua các kênh được ủy quyền bao gồm Cửa hàng bán buôn Penfolds, các nhà bán lẻ lớn ở Trung Quốc và các cửa hàng trực tuyến được ủy quyền trên Tmall và JD.com. Không nên mua sản phẩm ở những nơi không được ủy quyền, tránh trường hợp mua phải rượu giả, khi sử dụng ít nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Hoàng Yến (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang