Trung Quốc: Bố nghiện smartphone, con ngã từ tầng 3 xuống đất

author 21:25 10/08/2015

(VietQ.vn) - Vụ việc bố mải mê chơi điện tử không để ý trông con khiến bé gái 3 tuổi ngã từ tầng 3 xuống đất là hồi chuông cảnh tỉnh với những phụ huynh mắc chứng nghiện smartphone.

Theo những tin tức mới nhất trên VTC News, vụ việc đau lòng nói trên xảy ra ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.  Cụ thể, sau bữa tối, bà của bé gái Han Han đi rửa bát, các thành viên trong gia đình mỗi người một việc. Bố của cô bé, ông Zhang được giao nhiệm vụ để mắt đến cô con gái 3 tuổi trong căn hộ trên tầng 3.

Tuy nhiên, là một con nghiện smartphone, Zhang mải chơi điện tử trên điện thoại di động, để mặc cô con gái nhỏ tự chơi đồ chơi bên cạnh. Khi bà nội Han Han rửa bát xong, ra phòng khách định chơi đùa với cháu nhưng không thấy cháu gái đâu. Lúc đó Zhang mới giật mình bỏ điện thoại xuống và gọi con.

Vì mải mê chơi điện tử trên smartphone, một ông bố Trung Quốc đã sơ ý để con gái nhỏ rơi từ tầng 3 xuống đất

Vì mải mê chơi điện tử trên smartphone, một ông bố Trung Quốc đã sơ ý để con gái nhỏ rơi từ tầng 3 xuống đất. Ảnh minh họa

Sự việc trở nên nghiêm trọng khi Zhang hớt hải tìm kiếm khắp các phòng, nhưng không thấy Han Han. Thấy sổ mở, Zhang nhìn xuống bên dưới và kinh hãi phát hiện con gái nằm bất động dưới đất. Gia đình lập tức gọi xe cấp cứu nhưng do còn quá nhỏ, cộng thêm cú ngã từ trên tầng 3 xuống đất khiến bé bị gãy xương hộp sọ, xuất huyết não.

Hiện tại Han Han vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch. Đáng nói, tại Trung Quốc đã xảy ra rất nhiều trường hợp bố mẹ mải chơi điện thoại, iPad hoặc dùng máy tính đến nỗi con cái gặp tai nạn, trong đó đã có không ít bé tử vong. Cụ thể, báo Đất Việt đưa tin, ngày 24/9/2014, người mẹ trẻ họ Huang, 23 tuổi, sống cùng chồng và con gái 14 tháng tuổi trong căn phòng trọ có diện tích 10m2.

Trong lúc Huang đang mải chơi với chiếc điện thoại di động thì cô con gái đi vào nhà tắm nghịch nước. Tại thời điểm đó có 1 xô đựng 1 chút nước. Không may, cô bé ngã vào xô nước và bị sặc. Dù đã được mẹ phát hiện sớm và đưa đi bệnh viện song cô con gái 14 tháng tuổi đã tử vong trên đường cấp cứu.

Đã có không ít vụ việc đau lòng trẻ bị thương hoặc thậm chí là tử vong vì bố mẹ nghiện smartphone mà bỏ bê con cái

Đã có không ít vụ việc đau lòng trẻ bị thương hoặc thậm chí là tử vong vì bố mẹ nghiện smartphone mà bỏ bê con cái. Ảnh minh họa

Trước đó, hôm 6/9/2014, ông bố trẻ họ Lâm (sống tại Thành phố Gia Nghĩa, Đài Loan) chở con gái 5 tháng tuổi lên ô tô đi chơi. Khi dừng xe mua bao thuốc lá, họ Lâm nhìn thấy một quán điện tử có điều hòa liền sà vào chơi 4 tiếng đồng hồ.

Đến khi ra xe trở về, ông bố phát hiện ra con gái đã tử vong trong chiếc ô tô ngột ngạt không điều hòa và nhiệt độ ngoài trời ở mức 31,3- 35,4 độ C. Những trường hợp đau lòng nói trên là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc đến những bậc cha mẹ, đặc biệt là những người mắc chứng nghiện smartphone, cần cẩn trọng hơn nữa khi chăm sóc, trông nom con cái.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang