Trung Quốc: Phát hiện 35 tấn nấm kim châm chứa độc

author 09:43 08/06/2012

(VietQ.vn) - Cơ quan điều tra tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã phát hiện 35 tấn nấm kim châm chứa chất độc axit citric công nghiệp tại một cơ sở sản xuất nấm.

Tại cơ sở này, cơ quan điều tra đã chụp nhiều bức ảnh cho thấy nấm kim châm được sản xuất mất an toàn vệ sinh và nguy hiểm cho con người. Khoảng 640 bao nấm đã qua xử lý và 60 thùng đang xử lý, tất cả đều bị nghi sử dụng chất axit citric công nghiệp. Nhà chức trách cũng tìm thấy 22 bao axit citric công nghiệp, mỗi bao nặng 25 kg và trên bao bì của loại chất này không hề ghi tác dụng làm phụ gia thực phẩm.

Nấm kim châm bị ngâm trong bể chứa chất độc
Nấm kim châm bị ngâm trong bể chứa chất độc

Số nấm kim châm này sẽ được phân phối cho một vài nhà máy chế biến thực phẩm ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến.

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, axit citric xâm nhập vào và bị tồn dư trong cơ thể sẽ tác động nguy hại đến hệ thần kinh, gây xung huyết và thậm chí ung thư. 

Nấm bị nhiễm độc đã được đóng gói để mang đi tiêu thụ
Nấm bị nhiễm độc đã đóng gói để mang đi tiêu thụ

Cơ sở này đã bị phạt hành chính và đóng cửa vì không có giấy phép sản xuất thực phẩm, kém vệ sinh và sử dụng phụ gia không dành cho thực phẩm. Tuy nhiên, người dân vẫn vô cùng lo lắng khi nguồn nước xung quanh đã bị ngấm nhiều axit citric và chủ nhân của cơ sở này vẫn có thể xây dựng lại hệ thống sản xuất nấm kim châm độc hại.

Nấm kim châm là món ăn rất được ưa chuộng ở nhiều nơi, trong đó có Việt Nam. Hầu hết, các loại nấm ưa thích của người Việt như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm mèo đen, nấm hải sản... lại được nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hạnh Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang