Trung Quốc: Tranh nhau ‘hôi’ phân bón suốt 6 tiếng vì tưởng là vàng

author 10:52 28/08/2015

(VietQ.vn) - Người dân tại một thành phố Trung Quốc đã gây ra cảnh hỗn loạn suốt 6 tiếng liền khi tranh nhau nhặt những hạt bụi lấp lánh rơi xuống trên đường vì lầm tưởng đó là "vàng".

Theo những tin tức mới nhất trên VOV, vụ việc ‘cười ra nước mắt’ này xảy ra tại một ngã ba đường ở thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Thông tin ban đầu cho hay, người dân bắt đầu phát hiện thấy những hạt bụi lấp lánh trên đường vào lúc khoảng 6h sáng 26/8. Suốt 6 tiếng liền sau đó, họ đổ xô xuống đường tranh nhau nhặt vì cho rằng những hạt bụi này là vàng.

Khung cảnh hỗn loạn ở Hán Trung (Thiểm Tây, Trung Quốc) khi người dân tranh nhau ‘hôi của’ vì cho rằng đang nhặt được vàng

Khung cảnh hỗn loạn ở Hán Trung (Thiểm Tây, Trung Quốc) khi người dân tranh nhau ‘hôi của’ vì cho rằng đang nhặt được vàng

Một người phụ nữ đã đứng tuổi cho hay: “Chúng ta có thể bán vàng để kiếm tiền bởi vậy tôi cố gắng nhặt những gì có thể”. Một người phụ nữ khác là chủ của một cửa hàng gần đó kể lại, nhiều người đi xe máy ngang qua cũng dừng lại để tranh nhau “hôi” những “hạt bụi vàng”.

Một chủ cửa hàng gần đó cho biết ban đầu cô thấy một số người tò mò nhặt thứ gì đó trên đường. Bốn tiếng sau, hơn 100 người dân nghe đồn con đường rải vàng đã kéo đến và cố gắng tranh phần.

"Già trẻ, gái trai đều tới để thu nhặt", cô kể. "Một vài người thậm chí đỗ xe máy lại và với xuống để lấy thứ bột đó ngay khi họ biết được thông tin. Nhiều người còn vào cửa hàng của tôi hỏi mượn chổi" – bà chủ cửa hàng cho hay.

Bất chấp lời giải thích của cảnh sát địa phương, những người hôi của ở Trung Quốc vẫn cho rằng đang nhặt được vàng

Bất chấp lời giải thích của cảnh sát địa phương, những người hôi của ở Trung Quốc vẫn cho rằng đang nhặt được vàng

Một chủ cửa hàng khác kể ông đã cố gắng thuyết phục những người đang hôi của rằng đó không phải là bột vàng nhưng chẳng ai thèm tin. Thậm chí, có người còn gọi điện cho người nhà mang bao tải tới để lấy được nhiều hơn.

Cảnh sát cho biết người dân liên tục chen lấn, xô đẩy để "nhặt vàng" từ suốt từ 6h sáng kéo dài đến 14h chiều gây ách tắc giao thông. Mặc dù cảnh sát địa phương đã nói rất rõ ràng đó chỉ là bột lưu huỳnh, không phải vàng nhưng dòng người đổ đến nhặt mỗi lúc một đông.

Cuối cùng, sự thật chỉ hé lộ khi một công ty chở hàng cho biết đống "vàng" đó thực chất là bột lưu huỳnh được sử dụng làm phân bón bị đổ ra đường trong quá trình vận chuyển từ doanh nghiệp khai thác khoáng sản vào đêm hôm trước.

Sự thật rằng ‘vàng’ rơi trên đường chỉ là bột lưu huỳnh để làm phân bón khiến nhiều người dở khóc dở cười

Sự thật rằng câu chuyện lạ lùng ‘vàng’ rơi trên đường chỉ là bột lưu huỳnh để làm phân bón khiến nhiều người dở khóc dở cười

Một nhân viên của công ty vận chuyển nói: "Tối 25/8, chúng tôi đảm nhận vận chuyển bột lưu huỳnh cho một công ty khai thác quặng. Khi đi qua đây, một phần đã rơi xuống đường." Được biết, bột lưu huỳnh có thể gây tổn hại cho đường hô hấp nếu hít phải và chắc chắn chúng không hề chứa vàng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang