Truy tìm siêu trộm gây ra hàng chục vụ trộm xe gắn máy giữa Sài Gòn

author 18:14 22/11/2015

(VietQ.vn) - Từ thiết bị định vị được gắn trên xe gắn máy, cơ quan Công an đã xác định được xe gắn máy mà anh Hoàng bị mất trộm đang dựng trước cửa nhà của Minh, nhưng Minh đã kịp thời tẩu thoát.

Ngày 22/11, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an Q.11, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã ra lệnh khẩn trương truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Minh (42 tuổi, quê ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) để làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Qua xác minh bước đầu, cơ quan Công an đã nhận định, Minh là thủ phạm đã gây ra hàng chục vụ trộm xa máy trên địa bàn TP.HCM trong thời gian vừa qua.

Thông tin cho biết, anh Trần Thanh Hoàng (ngụ tại Q.11, TP.HCM) sáng ngày 19/11 vừa qua, khi ngủ dậy thì bất ngờ phát hiện chiếc xe gắn máy để ở tầng trệt của nhà máy ‘không cánh mà bay’. Cùng với xe gắn máy, anh Hoàng còn bị mất 1 máy tính bảng, 3 điện thoại di động và nhiều tài sản có giá trị khác.

  Hàng chục xe gắn máy là tang vật của nhiều vụ trộm tại Sài Gòn - ảnh có tính minh họa.

Sự việc ngay lập tức trình báo với cơ quan Công an địa phương. Qua thiết bị định vị được gắn trên xe của mình, anh Hoàng phát hiện được chiếc xe hiện đang dựng tại trước cửa một ngôi nhà thuộc đường Tân Thành (nối dài), thuộc địa bàn phường 16 – Q.11, TP.HCM.

Cơ quan điều tra được biết, đây là ngôi nhà của đối tượng Nguyễn Văn Minh làm chủ. Tuy nhiên, tại thời điểm bị kiểm tra, Minh đã kịp thời tẩu thoát.

Tại ngôi nhà của Minh, Công an đã thu giữ được 1 bộ dụng cụ bẻ khóa, 1 mã tấu dài 50cm, 4 điện thoại di động, 20 túi xách, 9 ví da (cả của nam và nữ), 1 két sắt và nhiều tài sản khác.

Từ các thẻ giữ xe bị nghi ngờ thu giữ tại nhà của Minh, lực lượng Công an đã mở rộng kiểm tra chung cư Cây Mai, tạm thời thu giữ 7 xe gắn máy để làm rõ nguồn gốc. Sau đó, kiểm tra thêm các nhà giữ xe khác của chung cư này, Công an cũng đã tạm giữ thêm 14 chiếc xe gắn máy chưa xác định được chủ sở hữu.

Hiện vụ mất trộm xe gắn máy với quy mô lớn này đang được mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang