Truyền hình trực tiếp VTV1 lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2014

author 13:06 18/11/2014

(VietQ.vn) - Với sự bảo trợ thông tin của kênh truyền hình VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam, lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014 sẽ được truyền hình trực tiếp với những hình ảnh vinh danh doanh nghiệp đạt giải.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hội đồng Quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) hôm nay (18/11) đã họp và đưa ra danh sách 25 doanh nghiệp được xem xét, thẩm định tại doanh nghiệp để đề nghị trao Giải vàng Chất lượng Quốc gia năm 2014.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh đã tham dự và chủ trì hội nghị. Theo Thứ trưởng Trần Việt Thanh, trên cơ sở xét tuyển hồ sơ, ban tổ chức thống nhất danh sách 71 doanh nghiệp của 35 Hội đồng sơ tuyển được xét trao giải năm 2014. Thống nhất danh sách 22 doanh nghiệp được HĐQG đi thẩm định tại doanh nghiệp để xem xét trao giải Vàng, 9 doanh nghiệp không đi thẩm định tại doanh nghiệp và không đề xuất trao giải Vàng.

Các doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2013 Ảnh: Quang Tuấn

Các doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2013. Ảnh: N. N

Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, cơ quan đầu mối về GTCLQG cho biết, sau khi thẩm định, xem xét hồ sơ của 71 doanh nghiệp, Viện đã yêu cầu các hội đồng sơ tuyển bổ sung hồ sơ của 51 doanh nghiệp của 25 hội đồng sơ tuyển. Các hồ sơ bổ sung liên quan đến thuế, bảo hiểm xã hội, môi trường và việc áp dụng các hệ thống quản lý trong 3 năm gần nhất.

Tính đến ngày 14/11/2014, đã có 47 doanh nghiệp của 21 hội đồng sơ tuyển đã bổ sung hồ sơ và giải trình các vấn đề liên quan. Viện tiếp tục yêu cầu 4 doanh nghiệp còn lại tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định trước khi trình Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng GTCLQG năm 2014. 

Được biết sau cuộc họp lần 1(23/9), phiên họp thứ nhất Hội đồng GTCLQG đã thông qua sự tham gia hỗ trợ và hợp tác của các Bộ ngành, cơ quan, tổ chức trong hoạt động GTCLQG trong thời gian tới, như kết hợp với Hội DN Nhỏ và vừa Việt Nam trong một số hoạt động như đào tạo nghiệp vụ, hội nghị, hội thảo, hỗ trợ DN áp dụng hệ thống quản lý... 

Dự kiến lễ trao GTCLQG năm 2014 sẽ diễn ra vào tháng 3/2015 tại Hà Nội.

Long Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang