Găm mìn quanh thân bảo vệ 12 bánh heroin trị giá 70.000 USD

author 07:07 31/01/2015

(VietQ.vn) - Găm vũ khí trong người khi vận chuyển hàng trắng, do bị đột kích bất ngờ, tên tội phạt không kịp ấn nút nổ mìn và bị lực lượng chức năng tóm gọn, ngày 30/1, y bị tuyên án tử hình.

Theo tin tức báo VOV đã đưa, ngày 30/1, tòa án nhân dân TAND Hà Nội đã xét xử 2 bị cáo Trịnh Văn Dũng (SN 1965) và Nguyễn Duy Ngưu (SN 1963) ra xét xử về tội: Mua bán trái phép chất ma túy.

Tòa tuyên án kẻ buôn bán trái phép ma túy và tàng trữ vũ khí tội tử hình

Tin tức mới nhất cho biết tòa đã tuyên án tội phạm găm mìn trong người, đi buôn ma túy vũ khí tội tử hình. Ảnh Dân việt

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Trịnh Văn Dũng tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", 1 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng", tổng hình phạt là tử hình. Bị cáo Nguyễn Duy Ngưu nhận mức án tù chung thân cho tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và tang trữ vũ khí trái phép.

Theo cáo buộc, khoảng 15h20’ ngày 18/11/2013, tại khu vực cổng trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội (thuộc địa phận huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Phòng Cảnh sát Phòng Chống tội phạm về ma túy – Công an Hà Nội bắt quả tang Nguyễn Duy Ngưu và Trịnh Văn Dũng có hành vi bán trái phép chất ma túy.

Khám xét hai đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ trong túi xách của Ngưu 10 bánh heroin; thu của Dũng trong cốp xe 2 bánh heroin, thu trong người Dũng một hộp mìn hình chữ nhật đeo ở thắt lưng có công tắc kích nổ, 1 khẩu súng ngắn ổ quay lắp 5 viên đạn. Khám xét nhà đối tượng Dũng, cơ quan điều tra thu thêm một 1 hộp mìn tự tạo.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai, khoảng tháng 10/2013, Dũng mua của một người dân tộc Mông ở Mai Châu 12 bánh heroin với giá 70.000 USD và nhờ Ngưu tìm người để bán với giá từ 140 triệu - 160 triệu đồng/bánh. Vài ngày sau, Ngưu thông báo cho Dũng tìm được người mua, hẹn Dũng địa điểm đến để giao nhận hàng và tiền thì bị bắt.

Theo Dũng khai nhận, số hộp mìn và khẩu súng Dũng mang theo người khi đi bán heroin với mục đích bảo vệ số ma túy và phòng thân, nhưng vì bị đột kích bất ngờ nên không kịp  ấn ngòi nổ, theo báo Dân Việt.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang