Chuyện đời bi thảm của người đàn bà chọn cách tự thiêu để giải thoát

author 19:31 14/03/2016

(VietQ.vn) - Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tự thiêu của một phụ nữ ở Bình Thuận được cho là do hoàn cảnh bệnh tật, không chồng con và nghèo đói.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Pháp Luật TPHCM, vào khoảng 9h30 ngày 14/3 tại khu đất trống thuộc KP5, phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã xảy ra vụ tự thiêu làm rúng động dư luận. Nhiều người chứng kiến vụ tẩm xăng tự thiêu sống kể lại, bà Nguyễn Thị Mười (51 tuổi) ngụ phường Đức Thắng đến bãi đất trên rồi dùng xăng tưới lên người và bật quẹt đốt.

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng nạn nhân của vụ tẩm xăng tự thiêu sống ở Bình Thuận đã không qua khỏi

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng nạn nhân của vụ tẩm xăng tự thiêu sống ở Bình Thuận đã không qua khỏi. Ảnh minh họa

Ngọn lửa bùng lên rất nhanh, người dân không kịp ngăn cản. Ngay sau khi vụ tẩm xăng tự thiêu xảy ra, mọi người vội lao vào dập lửa cứu bà Mười và đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch vì bị bỏng sâu.

Đồng thời lực lượng công an địa phương có mặt ngay sau đó. Bệnh viện TP Phan Thiết cũng điều xe cứu thương đến đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên đến 12h trưa cùng ngày, do vết bỏng quá nặng nên bà Mười đã tử vong.                              

Nguyên nhân ban đầu của vụ tự thiêu sống được xác định là  do hoàn cảnh bệnh tật, không chồng con và gia cảnh khó khăn nên bà Mười có ý định tự tử.

Được biết nạn nhân vụ tự thiêu ở Bình Thuận là một phụ nữ nghèo không gia đình, bệnh tật quấn thân

Được biết nạn nhân vụ tự thiêu ở Bình Thuận là một phụ nữ nghèo không gia đình, bệnh tật quấn thân. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tự thiêu trên địa bàn cả nước. Hồi đầu tháng này, dư luận TPHCM cũng bàng hoàng vì vụ một đôi vợ chồng tự thiêu trong nhà riêng. Vụ tẩm xăng tự thiêu sống xảy ra vào sáng 3/3, tại căn nhà nằm trong hẻm 113, đường TCH 33 (P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, TPHCM).

Theo thông tin ban đầu trên báo Vietnamnet, vào thời điểm trên, người dân ngụ tại khu phố 7 nghe tiếng kêu cứu phát ra từ căn nhà nằm trong hẻm 113. Khi họ chạy đến chứng kiến ông Kiên (SN 1972) cùng vợ tên Oanh (SN 1982) đang nằm quằn quại trong nhà vệ sinh ở tầng trệt của căn nhà.

“Người vợ bị cháy hết quần áo, bị bỏng nặng, luôn miệng nói muốn chết. Trong khi người chồng bị bỏng nhẹ hơn, ngồi cạnh vợ và cầu cứu người dân”- nhân chứng Đặng Hữu Ích (sống cạnh nhà nạn nhân) cho hay. Ông Ích cho biết thêm, khi người dân tiếp cận được ông Kiên cho biết người vợ tự thiêu bằng xăng.

Căn nhà nơi xảy ra vụ hai vợ chồng tự thiêu ở TPHCM

Căn nhà nơi xảy ra vụ hai vợ chồng tự thiêu ở TPHCM. Ảnh Vietnamnet

Ngay sau khi vụ tự thiêu sống xảy ra, người dân đã đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện 175. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng nên cả hai đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Theo người dân, bà Oanh làm tạp vụ, ông Kiên làm tài xế taxi. Hằng ngày hai vợ chồng này sống hiền hòa với hàng xóm.

Nhận được tin báo, Công an quận 12 đã có mặt tại căn nhà nói trên để làm rõ vụ việc. Đến hơn 12h cùng ngày, hiện trường vụ việc được xử lý xong. Hiện nguyên nhân vụ tự thiêu đang được làm rõ.

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang