Đề nghị Bộ CA điều tra thông tin xuyên tạc về Bí thư Thanh Hóa

author 14:52 19/09/2016

(VietQ.vn) - Việc tung tin Bí thư Thanh Hóa có “bồ” nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của ông Chiến để phục vụ cho mưu đồ cá nhân của một số người.

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và truyền thông về việc thời gian gần đây, một số tờ báo, nhất là các blog, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình của Thanh Hóa.

Trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, mà trực tiếp là Bí thư Tỉnh ủy làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hóa và uy tín, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một số bài viết xuyên tạc rằng Bí thư Thanh Hóa có quan hệ với một phụ nữ xinh đẹp, có tài sản “khổng lồ” và hiện đang làm việc trong Sở Xây dựng tỉnh này. Thông tin viết khá cụ thể về tài sản và đời sống cá nhân của cô gái này như: đang nuôi con nhỏ nhưng cô sở hữu rất nhiều biệt thự sang trọng ở Khu đô thị Bình Minh, Khu du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), quận Thanh Xuân (Hà Nội), một quần thể sân tennis ở Đồng Chiệc (TP Thanh Hóa), nhiều ô tô hạng sang... Tổng số tài sản mà nữ cán bộ Sở Xây dựng đang nắm giữ ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

 Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến. Ảnh VTC News

Ngoài ra, bài viết lan truyền trên mạng xã hội còn bịa đặt nhiều vấn đề liên quan đến một Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, cũng như công tác tổ chức cán bộ ở địa phương.

Công văn của Tỉnh ủy Thanh Hóa gửi  Ban tuyên giáo Trung ương

Trong công văn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 18/9, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã đề nghị một số việc: Chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí của Đảng, Nhà nước thông tin khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất sự việc, kên quyết  không đăng các bài viết nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa mà không có căn cứ, không có cơ sở.

Đồng thời, Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí thu hồi, tháo gỡ các bài viết sai sự thật về tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, thu hồi tên miền của một số tờ báo điện tử, ngăn chặn các blog, mạng xã hội đưa tin, phản ánh tình hình sai sự thật, vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí.

“Yêu cầu phóng viên các cơ quan báo chí không viết bài đưa tin không đúng sự thật, không có căn cứ, không có cơ sở, nhằm phục vụ mục đích, ý đồ riêng của một số cá nhân”, công văn đề nghị.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa thay mặt Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định: Những thông tin mà một số tờ báo điện tử, blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người.

Hiện Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với Trung ương và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Để kịp thời ngăn chặn việc đưa các thông tin không chính xác nêu trên, nhằm bảo vệ uy tín, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nói chung và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nói riêng.

Phó Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cho biết thêm, hiện Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị vào Thanh Hoá làm rõ những thông tin đăng tải trên mạng xã hội có tính chất vu khống, bôi nhọ hình ảnh của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và nhiều cán bộ của Thanh Hóa.

Văn bản cũng khẳng định, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh, điều tra và làm rõ thông tin “bôi nhọ” lãnh đạo này.

HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang