Tướng Chung kể chuyện xử đạo Hoàng Thiên Long bằng chiêu “nhà hàng không có khách”

author 18:56 14/12/2015

(VietQ.vn) - Để hạn chế phát triển đạo Hoàng Thiên Long, Công an thành phố đã chỉ đạo làm rất quyết liệt bằng biện pháp đưa ra là “nhà hàng không có khách”.

Chiều nay (14/12), Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.

Tại đơn vị bầu cử số 5 (quận Bắc Từ Liêm), trong buổi chiều đã có 17 cử tri phát biểu với 31 câu hỏi được gửi đến tổ đại biểu. Trong đó có 6 vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương và Quốc hội; 2 vấn đề liên quan đến Bộ Quốc phòng; 21 vấn đề thuộc thẩm quyền thành phố và 2 vấn đề liên quan đến trách nhiệm của tòa án và UBND quận Bắc Từ Liêm.  

Các nội dung chủ yếu đề cập đến thái độ tiếp dân của một số cơ quan công quyền, tranh chấp đất đai; thiếu đất xây dựng nhà văn hóa; tiến độ đường sắt đô thị trên cao; quy hoạch; tôn giáo,…

Cử tri Chu Thị Lạng cho biết, hiện ở nhiều nơi tại Hà Nội nổi lên đạo mới với nhiều tên gọi như đạo Hoàng Thiên Long, đạo ông Lý Trí, có chỗ gọi là đạo Bác Hồ.

cử tri Chu Thị Lạng

Cử tri Chu Thị Lạng. Ảnh Viết Cường

“Những người đi đạo này về hầu hết là tan cửa nát nhà, bỏ hết lễ Tết, cúng giỗ, uống nước lã,… Thi thoảng bắt gặp họ truyền đạo ngay trong công viên Hòa Bình. Tôi kiến nghị Hà Nội phải xử lí việc này. Tự do tôn giáo thì cũng phải tự do trong khuôn khổ”, bà Lạng nhấn mạnh.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Đức Chung – Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc Công an thành phố đã thông tin ngay về kiến nghị trên của bà Chu Thị Lạng.

Ông Chung cho biết, thời gian qua Hà Nội nổi lên một số vấn đề phức tạp liên quan đến đạo Tin Lành và đạo Hoàng Thiên Long. Việc cử tri Lạng nêu là hoàn toàn chính xác.

“Chúng tôi cũng nắm được tại công viên Hòa Bình và một số nơi trên địa bàn thành phố xuất hiện nhiều người đi tuyên truyền pháp luân công. Việc tuyên truyền pháp luân công được chính phủ Trung Quốc và Việt Nam cấm mọi người tham gia”, ông Chung cho biết.

Chủ tịch UBND Thành phố thông tin thêm, Công an thành phố trong nhiều năm qua đã thực hiện việc tuyên truyền, vận động để mọi người dân không tham gia hoạt động này. Bước đầu đã có hiệu quả, số người theo đã giảm.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn thành phố vẫn có nhiều người lén lút tham gia tuyên truyền, phát triển pháp luân công.

ông nguyễn đức chung tiếp xúc cử tri

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu trước cử tri. Ảnh Viết Cường

Vấn đề thứ hai liên quan đến đạo Hoàng Thiên Long, ông Chung cho hay: “Có nhiều người lợi dụng vào tâm linh chủ tịch Hồ Chí Minh để phát triển đạo này. Đạo do bà Nguyễn Thị Điền ở huyện Ứng Hòa phát triển. Bà Điền đã xây dựng một điện thờ từ năm 2001. Trong 3 năm qua, Công an thành phố đã chỉ đạo làm rất quyết liệt bằng biện pháp đưa ra là “nhà hàng không có khách”.

Một, Công an thống kê tất cả số người trên địa bàn Hà Nội đến điện Hoàng Thiên Long để tham gia thờ cúng, có biểu hiện mê tín dị đoan. Công an đề xuất thường trực Thành ủy, chỉ đạo cho tất cả các quận, huyện, thị ủy và các chi bộ gửi danh sách này về địa phương để tuyên truyền, vận động họ không tham gia vào đạo Hoàng Thiên Long.

Hai, tại điện Hoàng Thiên Long, Công an thành phố thường xuyên cắt cử cán bộ phối hợp với Cảnh sát giao thông chặn ở 3 vòng gần điện, nhằm không cho xe ô tô và những người vào trong điện cũng lễ.

Ba, chỉ đạo Công an Ứng Hòa phối hợp với phòng văn hóa để tuyên truyền giải thích, đã thu hồi những sách mà bà Điền tuyên truyền. Ngoài ra, tổ chức nhiều buổi họp để kiểm điểm bà Điền.

“Phạt hành chính bà này đến lần thứ 3 rồi. Hiện nay theo hướng đang củng cố hồ sơ, nếu đủ căn cử xử lí trước pháp luật thì Công an thành phố sẽ truy tố hành vi của bà này”, ông Chung qủa quyết.

Với những biện pháp cứng rắn đó, qua sơ kết 6 tháng đầu năm 2015, trong 2,5 năm lượng người đến điện Hoàng Thiên Long đã giảm 92%.

Trước các cử tri, ông Chung hứa sẽ tiếp tục đôn đốc làm quyết liệt hơn để giải quyết triệt để việc này cũng như các nội dung khác mà cử tri quan tâm, gửi gắm.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang