Tướng Công an nói gì về cảnh sát giao thông bắn nhau?

author 16:16 23/09/2013

(VietQ.vn) - Bộ Công an vừa có thông báo chính thức về vụ việc nổ súng tại trạm kiểm soát khiến 3 cảnh sát giao thông thương vong.

Theo báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Đồng Nai, lúc 17h45 ngày 22/9/2013, tại Trạm kiểm soát giao thông Suối Tre, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai (xã Suối Tre, thị xã Long Khánh), trực ban của Trạm Suối Tre nghe tiếng súng nổ tại phòng ở tập thể của Trạm.

Khi đến hiện trường, trực ban phát hiện có 03 cán bộ chiến sỹ bị thương gồm: Thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Đại úy Ngô Quang Vinh và Trung úy Đoàn Thanh Phú đang công tác tại Trạm. Cán bộ, chiến sỹ của Trạm đã đưa 03 đồng chí bị thương nêu trên đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa thị xã Long Khánh, đến 19h40 cùng ngày, Thiếu tá Trần Ngọc Sơn đã chết tại bệnh viện. Trung úy Đoàn Thanh Phú và Đại úy Ngô Quang Vinh đang tiếp tục được điều trị.

Trung tướng Tô Thường

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên – Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67 - Bộ Công an) cho hay ông đã nhận được báo cáo sơ bộ qua điện thoại.

Thiếu tướng Tuyên cho biết, nguyên nhân sơ bộ được xác định là vào ngày nghỉ, những CSGT rủ nhau đi nhậu nhẹt rồi uống say. Sau đó, họ cãi nhau, thách thức nhau rồi bắn nhau. “Chúng tôi đang chờ báo cáo chính thức xem nội dung nguyên nhân cụ thể”, Thiếu tướng Tuyên nói.

Trong một cuộc trao đổi khác với chúng tôi, Trung tướng Tô Thường – Tổng Cục trưởng Tổng Cục CS quản lý hành chính về trậ tự ATXH (Bộ Công an) đánh giá việc dùng súng để bắn vào nhau như vậy là làm bậy, sai quy định. "Người dùng súng sai pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật", Trung tướng nói.

Còn về việc các CSGT uống rượu say, tướng Tô Thường cho hay: "Đi nhậu mà không điều khiển được hành vi thì bao giờ cũng là trái pháp luật. Cấm công an nhậu say trong bất kỳ trường hợp nào. Có thể uống rượu ngoài giờ nhưng không được say xỉn trong bất cứ trường hợp nào"

Về tiến trình điều tra vụ việc, đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh đang khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết…Hai nạn nhân liên quan đến vụ việc bị thương rất nặng đang được cấp cứu và chưa thể lấy lời khai nên chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc này.

Thông tin ban đầu từ phía bạn bè, đồng đội, người dân đến viếng đám tang cho biết: Thiếu tá Sơn là một người lãnh đạo hiền lành, vui vẻ và chưa từng nghe đến việc có gây thù chuốc oán với ai.

Vụ việc đang được điều tra. 

P.V (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang