Tưởng nhớ Trịnh Công Sơn bằng 3 đêm nhạc miễn phí trên cả nước

author 18:37 14/05/2015

(VietQ.vn) - Đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ông Nguyễn Trung Trực cho biết, cả gia đình không muốn dùng tên tuổi của cố nhạc sĩ để làm thương mại. Đêm nhạc chỉ diễn ra bằng tấm lòng của cả người nghe và người nghệ sĩ. Bất cứ ai cũng có thể nghe nhạc Trịnh.

Theo tin tức từ Zing News, hàng năm, khi đến ngày giỗ Trịnh Công Sơn, gia đình nhạc sĩ cùng nhiều nghệ sĩ cùng góp sức tổ chức một chương trình ý nghĩa nhằm ôn lại những kỷ niệm, ký ức đẹp về ông. Chủ đề của chương trình Đêm nhạc Trịnh năm nay là Nối vòng tay lớn. 26 tiết mục được trình diễn ngoài việc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn, còn có ý nghĩa mừng 40 năm đất nước không còn chiến tranh – một niềm khát khao của người nhạc sĩ tài hoa. 

Đêm nhạc có sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong làng nhạc như Thanh Bùi, Cẩm Vân, Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Đức Tuấn, Trần Mạnh Tuấn… Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục giữ vai trò dàn dựng chương trình. Anh cho biết, việc này mang một ý nghĩa hết sức to lớn. Anh không làm đêm nhạc dưới góc nhìn của một nghệ sĩ, mà của một người cháu trong gia đình. 

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã rời xa nhân thế được 14 năm

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã rời xa nhân thế được 14 năm. Ảnh tư liệu

Đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ông Nguyễn Trung Trực cho biết, cả gia đình không muốn dùng tên tuổi của cố nhạc sĩ để làm thương mại. Đêm nhạc chỉ diễn ra bằng tấm lòng của cả người nghe và người nghệ sĩ. Bất cứ ai cũng có thể nghe nhạc Trịnh, cũng có thể đến tham dự chương trình, cùng chia sẻ và tưởng nhớ về vị nhạc sĩ tài hoa.

Buổi họp báo giới thiệu về đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Buổi họp báo giới thiệu về đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Zing News

Chương trình sẽ diễn ra tại ba nơi thay vì bốn nơi như dự kiến: TP.HCM (ngày 23-5 tại khu công viên Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng), Hà Nội (ngày 30-5 tại Vinhomes Riverside Long Biên) và Huế (ngày 6-6 tại Phu Văn Lâu). Toàn bộ vé mời của đêm nhạc Trịnh 2015 sẽ được phát miễn phí vào 7g ngày 17-5 tại trung tâm thương mại Crescent Mall, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM. Ban tổ chức cũng dành 2.000 vé cho người hâm mộ ở ngoài TP.HCM đăng ký qua email: [email protected] hoặc [email protected].

Một trong những niềm vui lớn mà gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giới thiệu trong chương trình kỷ niệm này là học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn. Học bổng do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Soul Music Academy cùng phối hợp tổ chức để tìm kiếm và đào tạo những tài năng âm nhạc người Việt. Mỗi năm sẽ có 10 học bổng được trao cho những ứng viên hội đủ tiêu chuẩn, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang