Tướng Võ Văn Tuấn: Vật thể lạ 'không có dòng chữ Nga nào cả'

author 06:46 04/01/2016

(VietQ.vn) - Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết đến thời điểm này “không có kết luận gì về vật thể này”.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định như vậy với Tuổi Trẻ về một số vật thể lạ có hình khối cầu rơi tại Tuyên Quang, Yên Bái ngày 2/1. 

Tuy nhiên thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết đến thời điểm này “không có kết luận gì về vật thể này”. Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về các dòng chữ được cho là chữ Nga in trên vật thể lạ rơi xuống tại Tuyên Quang, thượng tướng Võ Văn Tuấn cho rằng: “Không có dòng chữ Nga nào cả”.

Về một số vật thể lạ từng xảy ra tại Brazil và Namibia trước đây có kích thước, hình khối giống với vật thể lạ rơi tại Tuyên Quang, Sơn La và được xác định là quả cầu nhiên liệu của vệ tinh. Liệu vật thể lạ được phát hiện có phải là bộ phận cùng chủng loại?

"Vật thể lạ" không có chất nổ kèm theo

Thượng tướng Võ Văn Tuấn trả lời: “Chắc chắn vật thể này là do con người làm ra và của một phương tiện bay”. Nhưng điều quan trọng mà Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định là những vật thể lạ này không do Việt Nam sản xuất. Cũng không phải thuộc một bộ phận “vật thể bay” nào của Việt Nam đang hoạt động rơi xuống.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết sẽ điều tra, tìm hiểu về các vật thể lạ vừa rơi tại các tỉnh miền núi phía Bắc. “Nhưng trước tiên phải xác định xem vật thể này là của ai đã” - Thượng tướng Võ Văn Tuấn nói.

Chiều 3/1, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái - ông Phạm Duy Cường khẳng định, theo báo cáo "giải mã" ban đầu của lực lượng quân đội là 2 "vật thể lạ" không có chất nổ kèm theo và được chế tạo bằng nhôm hợp kim.

Ông Cường cho biết thêm, hiện lực lượng quân đội đã tiến hành niêm phong và mang về đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh làm rõ. Theo ông Cường, xung quanh vấn đề 2 "vật thể lạ" rơi tại Yên Bái, Tuyên Quang có nhiều thông tin đồn đoán 2 vật thể lạ trên có thể là một bộ phận của vệ tinh nào đó sau khi hết thời gian hoạt động đã rơi xuống bề mặt trái đất. Tuy nhiên đó mới chỉ là suy đoán còn sự việc cụ thể thì vẫn cần phải chờ đến kết luận của cơ quan chức năng Bộ Quốc Phòng.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 2/1/2016, có một tiếng nổ rất lớn như tiếng sấm trên trời, sau đó một số người dân phát hiện có một vật gì đó rơi xuống. Hiện tượng tương tự cũng xảy ra tại Tuyên Quang. 

Tại những địa điểm khác nhau ở Yên Bái, Tuyên Quang, người dân phát hiện "vật thể lạ" này trông như một viên đá tròn, màu trắng, đường kính khoảng 30 cm. Ở Tuyên Quang người dân nói, "vật thể lạ" hình cầu, có đường kính khoảng 80-100cm nằm cạnh bờ suối, báo Dân Trí đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang