Tuyển dụng gây sốc: Lương 100 triệu đồng nếu vòng ngực 100cm

author 11:25 03/04/2015

(VietQ.vn) - Một công ty đã đăng thông tin tuyển dụng nhân viên với mức lương 100 triệu đồng một năm. Điều kiện ứng tuyển cho công việc là nữ, đang nuôi con bằng sữa mẹ, vòng ngực trên 100cm.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, tờ rơi tuyển nhân viên “hướng dẫn vắt sữa mẹ” lương trăm triệu với tiêu chuẩn “vòng ngực trên 100 cm” gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày qua. Thông tin ghi trên tờ rơi cho thấy đơn vị tuyển dụng nằm tại quận Tân Bình, TP.HCM. Nhiều dân mạng khác khẳng định đây là một chiêu PR, có thể nhằm mục đích quảng cáo một sản phẩm nào đó.

Theo thông tin trên tờ rơi, ứng viên trúng tuyển sẽ làm công việc “hướng dẫn vắt 100ml sữa mẹ” với mức lương lên tới 100 triệu đồng. Tuy nhiên, cùng với đó thì tiêu chuẩn của ứng viên là phải đang nuôi con bằng sữa mẹ, vòng ngực trên 100cm, đặc biệt là chưa phẫu thuật thẩm mĩ.

Tờ rơi tuyển dụng này ngay lập tức được cư dân mạng lan truyền với nhiều ý kiến phản ứng. “Vừa đọc là biết đây không phải thông tin tuyển dụng chính thức rồi. Chắc chắn đây là một chiêu thức quảng cáo để thu hút mọi người chú ý, sau đó để quảng cáo sản phẩm. Với những tờ tuyển dụng này, chúng ta nên lơ ngay lập tức”, nickname Nguyen Thanh bình luận trên mạng.

Thông tin tuyển dụng được đăng trên website của công ty này

Thông tin tuyển dụng được đăng trên website của công ty này

Tuy nhiên, trả lời VnExpress.net, đại diện công ty chuyên cung cấp bột trà xanh cho biết, thông tin đăng tuyển trên hoàn toàn nghiêm túc và chỉ mới là vòng sơ tuyển. Nếu những ứng viên nộp hồ sơ đáp ứng đầy đủ tiêu chí thì công ty mới bắt đầu cho trả lời câu hỏi của chuyên gia về sữa mẹ. Sau đó, ứng viên trả lời tốt tiếp tục được sàng lọc để chọn ra người cuối cùng.

“Mục đích của chúng tôi là muốn hướng dẫn các bà mẹ vắt sữa và biết cách chế biến món ăn từ sữa mẹ, đồng thời tuyên truyền cho mọi người hưởng ứng nên nuôi còn bằng sữa mẹ", vị đại diện nói. Để được nhận 100 triệu đồng, ứng viên sẽ phải làm việc với công ty trong thời gian một năm, mỗi tháng có 4 ngày làm việc và mỗi ngày là 2 tiếng. 

"Công việc có thể là hướng dẫn vắt sữa qua video hoặc trực tiếp", đại diện công ty trên nói và cho biết thêm, mức lương 100 triệu đồng không phải trả cho một lần mà là lương theo hợp đồng, tức là sẽ được trả đều trong một năm.

Công ty cho biết, sau một ngày đăng tuyển, đã có hơn 200 ứng viên ứng tuyển, đến ngày 10/4 sẽ chốt lại và gửi câu hỏi cho ứng viên. Nếu trả lời tốt sẽ tiếp tục được chọn lọc, khám sức khỏe và đào tạo. Đây cũng là hình thức tuyển dụng công ty này áp dụng lần đầu. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang