Vương miện tỷ phú giàu nhất Châu Á vào tay chủ mới

author 17:20 06/05/2015

(VietQ.vn) - Theo bảng xếp hạng mới của Forbes, ông chủ Alibaba Jack Ma không còn là người giàu nhất Trung Quốc nữa. Người vượt mặt ông là tỷ phú Wang Jianlin.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Bloomberg News, Wang Jianlin (Vương Kiện Lâm), Chủ tịch Tập đoàn phát triển bất động sản Dalian Wanda Group đã vượt mặt Jack Ma- người sáng lập Alibaba, và nhà tài phiệt Hồng Kông, Li Ka-shing, soán ngôi tỷ phú giàu nhất Châu Á với khối tài sản lên đến 38,6 tỷ USD. Cũng theo danh sách của Microsoft Corp. MSFT, tỷ phú Vương Kiện Lâm là một trong 10 người giàu nhất hành tinh.

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất châu Á hiện nay thuộc về nhà đầu tư bất động sản lớn nhất Trung Quốc, Vương Kiện Lâm

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất châu Á hiện nay thuộc về nhà đầu tư bất động sản lớn nhất Trung Quốc, Vương Kiện Lâm

Ông Vương Kiện Lâm sinh năm 1954 tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Trong năm 1970, ông gia nhập quân đội và phục vụ quân ngũ cho đến năm 1986 và sau đó xin được một công việc trong văn phòng chính phủ khu vực Tây Cương. Hiện Vương Kiện Lâm là chủ tịch tập đoàn Dalian Wanda Group, nhà phát triển bất động sản lớn nhất tại Trung Quốc đồng thời là đơn vị điều hành rạp phim lớn nhất thế giới.

Theo số liệu từ Bloomberg thống kê, ông Vương Kiện Lâm sở hữu 1,71% cổ phần tại hệ thống rạp chiếu film lớn nhất ở Mỹ AMC, 1,9 % cổ phần tại tập đoàn phát triển bất động sản Dalian Wanda và 7,95% cố phần tại chuỗi rạp chiếu phim Wanda Cinema Line. Ngoài ra, ông  Wang còn nắm giữ cổ phần tại các hãng bán lẻ, ngân hàng, truyền thông và các doanh nghiệp du lịch, bao gồm cả các công ty Wanda Department Store và China Times Media. Trong năm nay, cố phiếu của vị tỷ phủ này tăng hơn 50%. 

Tỷ phú Vương Kiện Lâm còn là một trong 10 người giàu nhất hành tinh

Tỷ phú Vương Kiện Lâm còn là một trong 10 người giàu nhất hành tinh

Báo Market Watch ghi nhận, Jack Ma, chủ tịch của Alibaba Group BABA, là người giàu thứ hai ở châu Á, với tài sản ròng của $ 34,9 tỷ USD. Tiếp theo là Li Ka-shing, một người từng giữ vương miện "giàu nhất châu Á" trong thời gian dài trước đây.

 Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang