Trong 5 năm tới, tỷ phú Trung Quốc sẽ soán ngôi người giàu nhất thế giới?

author 06:33 19/05/2016

(VietQ.vn) - Theo tờ Hurun Rich List, tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc sẽ soán vị trí đứng đầu danh sách người giàu nhất thế giới vào năm 2020.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Báo cáo trên tờ China Daily cho biết theo bảng xếp hạng hàng năm, số lượng tỷ phú của Trung Quốc đã chứng kiến sự tăng trưởng kỷ lục trong mười năm qua. Được biết đến rộng rãi ở Trung Quốc, tạp chí Hurun của một doanh nhân người Anh, Rupert Hoogewerf, dự đoán người giàu nhất Trung Quốc sẽ soán ngôi giàu nhất thế giới vào năm 2020.

Theo báo cáo mới nhất của Viện nghiên cứu Hurun, Trung Quốc đã đánh bại Mỹ về số lượng các tỷ phú, Hoogewerf cho rằng đó là một bước ngoặt quan trọng mà các doanh nhân Trung Quốc tạo ra. Kinh doanh tự thân ở Trung Quốc cũng sẽ trở thành tâm điểm chú ý, Hoogewerf cho biết. Ông lưu ý danh sách những người giàu nhất nước Mỹ hiếm khi thay đổi trong thập kỷ qua, trong khi đó, đã có thêm 12 người Trung Quốc đạt danh hiệu tỷ phú trong 17 năm qua.

Tỷ phú Vương Kiện Lâm của Trung Quốc. Ảnh: China DailyTỷ phú Vương Kiện Lâm của Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Jack Ma, người sáng lập và ông trùm của hãng thương mại điện tử khổng lồ Alibaba, đã vượt qua Vương Kiện Lâm, ông trùm bất động sản, trở thành người giàu nhất Trung Quốc đại lục. Hoogewerf cho rằng các đối thủ tiềm năng khác của Vương Kiện Lâm bao gồm các doanh nhân Trung Quốc Pony Ma, người sáng lập và CEO của Tencent Holdings - một trong những công ty Internet lớn nhất ở Trung Quốc, và Lei Jun, người sáng lập Xiaomi - một hãng sản xuất điện thoại giá rẻ nổi tiếng.

Vị doanh nhân người Anh đánh giá: Người giàu có nhất thế giới hiện có tài sản là 500 tỷ nhân dân tệ (76,65 tỷ USD), trong khi ông Vương Kiện Lâm và tỷ phú Jack Ma mỗi người đã sở hữu khoảng 200 tỷ nhân dân tệ. Đánh giá từ tốc độ gia tăng sự giàu có chóng mặt của những tỷ phú Trung Quốc, ông Hoogewerf dự đoán: Trong năm năm tới, Trung Quốc sẽ có người giàu nhất thế giới.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chào mừng Ngày KHCN (VietQ.vn) - Chào mừng Ngày KHCN Việt Nam (18/5), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị công tác quản lý khoa học công nghệ lần thứ 2 năm 2016.

Cảnh Nguyễn (Theo China Daily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang