UBND TP.HCM sẽ tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy

author 14:54 29/02/2016

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM sẽ tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy đang phụ trách, vì các phản ánh của người dân hầu hết đều có liên quan đến chính quyền.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã cho biết như trên, khi gặp gỡ phóng viên các báo, đài về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong tháng 2, triển khai công tác trọng tâm trong tháng 3 trên địa bàn TP.HCM.

Theo ông Hoan cho biết, trong thời gian vừa qua, kể từ khi công bố số điện thoại đường dây nóng 0888247247, qua thống kê bước đầu, Thành ủy đã nhận được vài ngàn cuộc gọi, tin nhắn của các cá nhân, tổ chức liên quan đến nhiều vấn đề trong công tác, chỉ đạo của chính quyền TP, ít việc có liên quan đến Thành ủy.

Số điện thoại đường dây nóng này dự kiến sẽ bàn giao cho UBND TP.HCM trong thời gian tới.

Chính vì vậy, việc giao cho UBND TP.HCM phụ trách đường dây nóng này sẽ tăng thêm thời lượng giải quyết vụ việc, giảm bớt đi một khâu tiếp nhận. Do đó, Thành ủy TP.HCM đã có chỉ đạo UBND TP dự kiến sẽ tiếp nhận đường dây nóng này trong thời gian ngắn sắp tới.

Khi tiếp nhận đường dây nóng với số máy này, UBND TP sẽ không phải thành lập riêng đường dây nóng, và Thành ủy TP.HCM cũng có thể sẽ không cần tới đường dây nóng nữa.

Về quy chế hoạt động của đường dây nóng trong thời gian sắp tới, UBND TP.HCM đã giao cho Chánh Văn phòng trực tiếp xử lý, phân loại theo 4 cấp độ nóng khác nhau: Cấp độ 1 là thắc mắc các thủ tục hành chính sẽ chuyển giao cho Văn phòng xử lý, cấp độ 2 là bức xúc về những việc đã và sẽ xảy ra, nếu có vấn đề gì nghiêm trọng sẽ giao cho Chánh văn phòng xử lý, cấp độ 3 là những vấn đề đã được chỉ đạo nhiều lần, nhưng không có gì chuyển biến, thì văn phòng sẽ tham mưu với lãnh đạo chỉ đạo các cơ quan có liên quan rà soát, tổng hợp để có hướng xử lý, cấp độ 4 là người dân và doanh nghiệp nếu muốn phản ánh sẽ được gặp lãnh đạo.

Hiện UBND TP.HCM đã ban hành các cơ chế quản lý, quy trình tiếp nhận và xử lý các thông tin được phản ánh qua đường dây nóng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang