Ứng dụng khoa học công nghệ xử lý chất thải chăn nuôi lợn

authorHồng Anh 10:38 12/09/2015

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ Phú Thọ, Hội đồng Khoa học tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá, nghiệm thu dự án khoa học: “Ứng dụng khoa học công nghệ xử lý chất thải chăn nuôi lợn trong các trang trại bằng công nghệ khí sinh học để phát điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất tại tỉnh Phú Thọ”.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hội đồng Khoa học tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá, nghiệm thu dự án khoa học: “Ứng dụng khoa học công nghệ xử lý chất thải chăn nuôi lợn trong các trang trại bằng công nghệ khí sinh học để phát điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất tại tỉnh Phú Thọ”.

Quang cảnh hội đồng họp nghiệm thu dự án

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ, dự án do Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh Phú Thọ chủ trì thực hiện.

Những năm gần đây, ngành chăn nuôi của tỉnh được xác định là ngành có thế mạnh và có tiềm năng phát triển, nhiều mô hình trang trại chăn nuôi tập trung qui mô lớn đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Tuy nhiên, việc xử lý chất thải trong chăn nuôi lại là vấn đề cấp bách cần giải quyết để không gây ô nhiễm môi trường và không gây cản trở, kìm hãm sự phát triển của ngành chăn nuôi.

Dự án đã đạt được mục tiêu đề ra là xử lý chất thải trong chăn nuôi bằng công nghệ Khí sinh học theo qui mô trang trại nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và cung cấp nguyên liệu khí biogas chạy máy phát điện để tạo điện năng sử dụng trong sản xuất và sinh hoạt.

Kết quả của dự án đã tạo điều kiện cho ngành chăn nuôi phát triển bền vững, đặc biệt là chăn nuôi lợn qui mô tập trung, giảm ô nhiễm môi trường, tạo nguồn năng lượng sạch, giảm thiểu việc sử dụng năng lượng hóa thạch phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt. Kết quả của dự án bước đầu đánh giá được hiệu quả kinh tế - xã hội và môi trường, dự án có tính mới áp dụng ở quy mô lớn trên địa bàn tỉnh. 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang