Uống nước mà sai cách thì chỉ ‘rước’ thêm bệnh và người

authorHuyền Bùi 06:23 13/03/2018

(VietQ.vn) - Nước có vai trò quan trọng đối với sự sống của con người, tuy nhiên uống nước sai cách sẽ mang lại cho con người những hậu quả không tốt đối với sức khỏe con người.

Trong cơ thể của chúng ta, nước là một trong những nguyên tố quan trọng nhất vì nó chiếm từ 50 - 70% cơ thể bạn. Mỗi ngày chúng ta đều cần phải bổ sung nước thường xuyên, xấp xỉ khoảng 2 lít nước để mọi cơ quan trong cơ thể có thể vận hành một cách trơn tru nhất.

9 tác dụng ít ai biết từ việc uống đủ nước mỗi ngày   

Giúp giảm cân: Vì nước không chứa calo và giúp đốt cháy calo. Theo các công trình nghiên cứu uống nước trước bữa ăn 20 phút giúp bạn có cảm giác no hơn và có thể ăn ít đi. Các nhà nghiên cứu cũng ước tính rằng uống từ 1 đến 2 lít nước mỗi ngày có thể làm tăng mức tiêu hao năng lượng.

Làm đẹp da: Nước hấp thụ vào các tế bào da sẽ nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da.

Cải thiện chức năng não: Trong bộ não của con người nước chiếm khoảng 80%, vì vậy uống đủ nước là điều tối cần thiết. Tình trạng thiếu hụt nước có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và trí nhớ của chúng ta.

Tăng cường cơ thể săn chắc: Cơ thể chúng ta chiếm khoảng 70% nước, song các mô cơ bắp chứa đến 75%. Bạn cần uống thật nhiều nước khi muốn cơ bắp săn chắc.

uong-nuoc-ma-sai-cach-thi-chi-ruoc-them-benh-va-nguoi

 Nước có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Ảnh minh họa

Hỗ trợ tiêu hoá: Để cơ thể của chúng ta hấp thụ tốt tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng, chúng ta cần có một hệ tiêu hoá mạnh. Nước giúp tăng cường chuyển hoá thức ăn trong cơ thể, giúp ngăn chặn táo bón và các hiện tượng bất thường.

Chống bệnh tật: Nước có thể giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể chúng ta ở thể trạng tốt hơn. Đây cũng là bước đầu tiên để phòng ngừa nhiều loại bệnh cảm cúm theo mùa.

Nâng cao tinh thần: Tình trạng mất nước có thể khiến chúng ta khó chịu và không cảm thấy thoải mái. Điều này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng đến tâm trạng của chúng ta.

Giảm rủi ro mắc bệnh ung thư: Nước giúp duy trì các tế bào được sạch sẽ và có thể góp phần chống lại một số bệnh ung thư, như ung thư vú và ung thư đường ruột.

Bà bầu uống trăm thang thuốc bổ không bằng ăn vài quả hồng xiêm(VietQ.vn) - Hồng xiêm là loại trái cây quen thuộc đối với mỗi người. Đới với bà bầu, hồng xiêm không chỉ là món ăn rẻ tiền mà nó còn mang lại tác dụng thần kỳ.

Duy trì thận khoẻ: Hai quả thận trong cơ thể chúng ta có chức năng lọc những gì được tiếp nhận vào cơ thể. Cơ quan nội tạng này đòi hỏi nhiều nước sạch để có thể thực hiện công việc của mình.

Việc uống nước là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể uống tùy tiện. Thứ nhất bạn phải nắm rõ mình cần uống bao nhiêu lượng nước mỗi ngày; thứ hai là bạn phải chọn đúng thời điểm và cách thức uống đúng nếu bạn muốn có được một cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh và không bị mắc những bệnh không mong muốn khi về già.

Uống nước vào thời điểm nào là tốt nhất?

Uống trước khi thực hiện một hoạt động nào đó

uong-nuoc-ma-sai-cach-thi-chi-ruoc-them-benh-va-nguoi

Uống nước sau khi thực hiện một hoạt động nào đó

uong-nuoc-ma-sai-cach-thi-chi-ruoc-them-benh-va-nguoi

Uống nước như thế nào mới đúng?

Bạn nên tránh việc uống nước khi đang đứng vì làm vậy không làm giảm cơn khát của bạn; ngoài ra uống như vậy còn gây ra ảnh hưởng xấu tới thận và có thể dẫn tới chứng viêm khớp.

Cách đúng nhất để uống nước là hãy ngồi xuống thật thoải mái. Làm vậy sẽ giúp các cơ quan nội tạng của bạn được từ từ hấp thụ dưỡng chất từ nước thay vì việc nước bị trôi tuột thẳng vào ruột khi bạn uống đứng.

Uống từ từ và chỉ uống khi khát nước. Không nên uống ngụm quá to, uống quá nhiều cùng một lúc.

Nên luôn uống bằng cốc thay vì uống bằng chai; và nếu thực sự phải uống bằng chai thì hãy sử dụng những loại chai đạt chuẩn dành cho thực phẩm. Ngoài tư thế uống thì nhiệt độ nước khi uống cũng rất quan trọng. Hãy uống nước không quá nóng hoặc quá lạnh

Uống nước tưởng dễ mà không dễ, hãy uống nước đúng lúc và đúng cách vì đây là con đường dễ dàng nhất để đạt được cơ thể và sức khỏe bạn mong muốn.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang