Vắng nhiều luật sư và Tân Hiệp Phát, tòa phúc thẩm vụ chai Number 1 có ruồi phải hoãn lại

author 11:33 30/06/2016

(VietQ.vn) - Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân cấp cao ở TP.HCM quyết định hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ chai Number 1 có ruồi bị yêu cầu đổi lấy 500 triệu đồng.

Sáng 30/6, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Võ Văn Minh với hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trong phần thủ tục của phiên tòa, ngay sau khi thẩm tra lý lịch cá nhân bị cáo, hội đồng xét xử công bố thông tin luật sư Nguyễn Tân Thi và luật sư Phạm Hoài Nam đã có đơn xin hoãn phiên tòa.

Luật sư Thi vì bận một vụ án quan trọng khác ở tỉnh, còn luật sư Phạm Hoài Nam xin hoãn phiên tòa để tìm thêm các chứng cứ mới liên quan đến vụ án này.

Luật sư trao đổi với bị cáo Minh trước giờ khai mạc phiên tòa phúc thẩm -ảnh: H.T

Ngoài ra, tại phiên tòa sáng nay, Tân Hiệp Phát cũng như toàn bộ các nhân chứng có liên quan đến vụ việc từ phía công ty này cũng không có mặt tại phiên tòa theo luật định.

Tại phiên tòa, Võ Văn Minh cũng trình bày ý kiến của mình là xin hoãn phiên tòa để đảm bảo tính khách quan, công bằng.

Sau khi tiến hành hội ý trong vài phút, chủ tọa phiên tòa – Thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên đã quyết định hoãn phiên tòa vào một thời gian thích hợp khác.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ở tỉnh Tiền Giang, Võ Văn Minh đã bị kết án 7 năm tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ngay sau khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc, Võ Văn Minh đã có đơn kháng cáo, cho rằng mình bị oan và không phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”, và cho rằng đây là hành vi thỏa thuận dân sự giữa cả 2 bên.

Bán quán ăn và nước giải khát ở tỉnh Tiền Giang, Võ Văn Minh phát hiện chai nước Number 1 có ruồi, nên nảy sinh cất giấu, với ý định đòi Tân Hiệp Phát đưa tiền. Đầu tiên là Minh đòi 1 tỷ đồng, sau giảm xuống 500 triệu đồng, Minh nói nếu không đưa tiền, Minh sẽ đưa lên các phương tiện truyền thông, in tờ rơi phát tán.

Nhiều lần thương lượng nhưng không thành, Tân Hiệp Phát quyết định đưa tiền cho Minh theo yêu cầu. Thế nhưng, khi Minh đã nhận tiền và có ký biên bản xác nhận thì bị các trinh sát thuộc Công an tỉnh Tiền Giang ập vào bắt giữ.

Tràn ngập phân bón giả, lý do vì sao?(VietQ.vn) - Việc các cơ quan chức năng xử lý quá nhẹ và thiếu kiên quyết dẫn đến việc sản xuất, kinh doanh phân bón dỏm ngày càng tràn ngập, khó kiểm soát.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang