Vé máy bay đi nước ngoài chỉ bằng 1 kg thịt

author 16:21 13/04/2013

(VietQ.vn) - Các hãng bay dồn dập tung khuyến mãi để lôi kéo khách, giúp các công ty du lịch và khách lẻ có thêm cơ hội di vé rẻ.

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy lượng khách đi lại bằng đường hàng không nội địa trong ba tháng đầu năm đã tăng hơn 10% so với quý 1/2012.

Đồng loạt các hãng hàng không giảm giá vé cho khách hàng. Ảnh minh họa

Ùn ùn khuyến mãi

Các hãng hàng không Air France (AF), Singapore Airlines (SAS), Silk Air, Emirates, Vietnam Airlines (VNA), VietJet Air (VJA)... đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá. SAS giảm giá vé 20-60% từ TP.HCM đến Indonesia, Philippines, châu Âu, Úc, Nam Phi, Ấn Độ... Khách mua vé máy bay của hãng này hoặc Silk Air tại Việt Nam khi quá cảnh ở Singapore còn nhận phiếu mua hàng trị giá khoảng 680.000 đồng.

AF và KLM đang khuyến mãi cho hành khách mua vé đi Pháp và châu Âu thấp nhất là giảm 1,5-2,2 triệu đồng/vé. VNA bán vé một chiều nội địa tối thiểu là 333.000 đồng/chiều bay (chưa thuế, phụ phí) đến hết ngày 31/10. Chặng bay quốc tế thậm chí có giá vé khứ hồi từ 189.000 đồng (gần 9 USD) đến 8,363 triệu đồng (tương đương 399 USD). VJA khuyến mãi giá vé 0 đồng (khách phải trả phụ phí, thuế) cho chặng bay mới Hà Nội - Bangkok (Thái Lan). Qatar Airways bán vé khứ hồi chặng TP.HCM - Phnom Penh thấp nhất khoảng 2 triệu đồng (khoảng 100 USD), còn vé cho các công ty du lịch chỉ tương đương 50 USD/vé.

Giám đốc công ty du lịch Lửa Việt Nguyễn Văn Mỹ cho biết so với mức giá hơn 200 USD dành cho khách lẻ trước đây để bay khứ hồi TP.HCM - Phnom Penh, mức giá giờ đã giảm đi một nửa. Theo các công ty du lịch, vé máy bay chiếm khoảng 40% chi phí giá tour nội địa và 50% tour du lịch nước ngoài nên động thái dù ngắn hạn của các hãng hàng không đã là một động lực rất lớn với họ.

Mấy ngày gần đây nhân viên công ty T (quận Phú Nhuận, TP.HCM) đang “nhộn nhịp” hẳn lên vì nhiều người chuẩn bị thủ tục đi du lịch Nhật Bản (6 ngày 5 đêm) với giá chỉ còn 34 triệu đồng, giảm 12 triệu đồng so với tour thông thường do VNA khuyến mãi. Khảo sát tại các công ty dịch vụ lữ hành cho thấy lượng tour du lịch trong dịp hè di chuyển bằng máy bay với giá giảm trung bình từ vài trăm ngàn đồng đến hơn 5 triệu đồng, chiếm từ 10-30% tổng số tour được các công ty này giới thiệu trong cả dịp hè.

Trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu, Phó tổng giám đốc công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist Nguyễn Thế Vinh cho biết, việc VNA chủ động giảm đến 58% giá vé máy bay để giá tour du lịch nội địa giảm xuống đến 52% so với giá tour bình thường sẽ là một “liều thuốc mạnh kích thích thị trường du lịch nội địa trong thời gian tới”. Đại diện VNA cho biết đang nghiên cứu để tăng thêm số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình này.

Nhờ giảm giá vé mà số lượng khách đi đường hàng không tăng đột biến. Ảnh minh họa

Khách đi máy bay tăng

Tổng giám đốc hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines Lê Hồng Hà cho biết, mức giá nhiều hạng vé trên một số đường bay hạ xuống bằng với giá tàu lửa, nên chắc chắn có không ít khách chuyển sang mua vé máy bay để đi lại. Giám đốc điều hành VJA Lưu Đức Khánh cho biết, tùy phản ứng của thị trường, hãng này đã chuẩn bị phương án thuê thêm từ 2-4 máy bay nữa về kinh doanh trong năm nay. Theo ông Khánh, VJA sẽ mở thêm ít nhất ba đường bay nội địa nữa đến Phú Quốc, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột trong năm nay.

Theo đại diện VNA, từ “bài học” kinh doanh của năm 2012 lần đầu tiên VNA bị suy giảm vận chuyển hành khách trên mạng nội địa nên hãng đã chủ động tung ra các “chiêu” để kích thích nhu cầu đi lại của những hành khách còn đang lưỡng lự. Các đại lý của VNA cho biết hãng này đang có bảy chương trình khuyến mãi có hiệu lực đến tháng 3/2014.

Anh N.T.Thanh (quận 12) cho biết, đã thức đến 2h30 sáng 8/4 mua được vé khứ hồi chặng Hà Nội - TP.HCM đi vào cuối tháng 5/2013 của VNA với giá gần 1,2 triệu đồng, một vé khứ hồi Hà Nội - Điện Biên bay đầu tháng 5/2013 với giá nhỉnh hơn 800.000 đồng. Thừa thắng xông lên, anh mua luôn hai cặp vé khứ hồi TP.HCM - Hà Nội (bay trong thời gian từ ngày 5 đến 18/5) cho bố và người bạn của ông với giá tổng cộng chưa đến 1,7 triệu đồng/vé.

Ngày đầu tiên chương trình khuyến mãi “Chào hè 2013” của VNA, toàn bộ hệ thống bán vé tự động trên mạng Internet của hãng này nghẽn mạch nhiều giờ liền. Người phát ngôn VNA Lê Trường Giang cũng nói thêm: lượng khách truy cập đã tăng hơn 10 lần bình thường, nhân viên trực tổng đài điện thoại gần như không có thời gian nghỉ để trả lời điện thoại của khách.

Theo thống kê của Cục hàng không có trung bình từ 100.000-130.000 lượt khách truy cập vào mạng tìm kiếm chương trình khuyến mãi mua vé máy bay của các hãng hàng không nội địa nên rất nhiều trường hợp khách không thể mua được vé.  Báo cáo của cục cũng cho thấy chỉ có vài ghế trên mỗi chuyến bay được bán giá siêu khuyến mãi, còn lại là giá thấp hơn chút ít so với giá thông thường.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang