Vì sao Apple phải đóng cửa gần 100 cửa hàng?

author 16:15 22/12/2020

(VietQ.vn) - Tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến Apple phải đóng cửa gần 1/5 số cửa hàng của mình trên toàn cầu.

Cuối tuần trước, Apple đóng cửa tất cả Apple Store tại California (Mỹ), bao gồm cửa hàng tại khu vực San Francisco Bay Area. Tất cả cửa hàng bán lẻ của Apple tại California thông báo tạm đóng cửa tới khách hàng, dù một số vẫn cho phép khách đến nhận đơn đã đặt và sửa chữa theo hẹn đến ngày 22/12. Không rõ khi nào các Apple Store này mở cửa trở lại nhưng chúng sẽ đóng trong kỳ nghỉ.

 Apple đóng cửa nhiều Store do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Theverge, khi bao gồm cả các cửa hàng mà họ đã đóng ở Đức và Hà Lan vào tuần trước, tổng số cửa hàng mà hãng đóng gần 100, tức gần 1/5 số cửa hàng công ty trên khắp thế giới phải đóng cửa tạm thời.

Kiểm danh sách cửa hàng của Apple cho thấy, mọi cửa hàng ở California, 4 cửa hàng ở Tennessee, 3 cửa hàng ở Utah, 4 cửa hàng ở Minnesota, 2 cửa hàng ở Oklahoma và các cửa hàng ở Portland, Oregon; Anchorage, Alaska; Omaha, Nebraska và Albuquerque, New Mexico đều đóng cửa trong tuần này, cũng như cửa hàng ở Anh, Mexico và Brazil bắt đầu đóng cửa tạm thời từ ngày 20/12.

Không khó để đoán tại sao các cửa hàng lại đóng cửa, đặc biệt là ở California khi Covid-19 đang khiến nơi đây trải qua 4 ngày căng thẳng liên tiếp do dịch bệnh tăng nhanh, trong khi ở London, Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa đưa thành phố vào trạng thái giãn cách xã hội khẩn cấp. Apple cũng xác nhận lý do liên quan đến Covid-19 khiến các cửa hàng của hãng phải đóng cửa.

Tại hầu hết Apple Store còn mở cửa tại Mỹ, Apple cũng chỉ mở giới hạn, không cho phép mua sắm và thăm quan trong cửa hàng. Apple bắt đầu đóng cửa hàng bán lẻ từ đầu năm nay, có những nơi phải đóng vài tháng.

Công ty mở cửa trở lại từ tháng 6 nhưng cảnh báo có thể tiếp tục đóng cửa theo khuyến cáo của địa phương. Hiện nay, 400 Apple Store khác vẫn đang hoạt động trên toàn cầu.

Tại tất cả các điểm, Apple yêu cầu đeo khẩu trang, hạn chế số người trong cửa hàng, đo thân nhiệt, áp dụng những biện pháp giãn cách xã hội và thường xuyên vệ sinh khử khuẩn.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang