Nhiều nghi vấn xoay quanh việc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh ‘biến mất’

authorHuyền Bùi 14:33 05/12/2017

(VietQ.vn) - Hồ sơ Trịnh Xuân Thanh đã "biến mất" đầy nghi vấn. Phải chăng có thế lực “bí ẩn” nào đó đã đột nhập vào kho lưu trữ của Bộ Nội vụ và lấy đi?

Thông tin đăng tải trên tờ Dân trí sáng nay chia sẻ, vụ án Trịnh Xuân Thanh với nhiều diễn biến bất ngờ đang được cơ quan chức năng từng bước điều tra làm rõ. Đặc biệt, có một bất ngờ khiến dư luận không khỏi “ngạc nhiên” đó là, hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh được lưu giữ cẩn mật ở Bộ Nội vụ đã "biến mất" một cách "đầy bí ẩn".

Tại phiên họp báo thường kì của Chính phủ ngày 1/12 vừa qua, ông Nguyễn Duy Thăng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã nêu ra 3 vấn đề quan trọng cần các cơ quan có thẩm quyền làm rõ. Thứ nhất là sự "thất lạc" của bộ hồ sơ, thứ 2 là thành phần hồ sơ, thứ 3 là việc lọt lộ thông tin mật của cuộc họp giữa UB kiểm tra TW và Bộ Nội vụ.

vi-sao-ho-so-trinh-xuan-thanh-bien-mat

 Hồ sơ Trịnh Xuân Thanh "biến mất" đầy bí ẩn. Ảnh: Internet

Thứ trưởng Thăng cho thấy cần làm sáng tỏ các câu hỏi như hồ sơ mất thời điểm nào? Cán bộ nào trực tiếp được giao quản lý thời điểm hồ sơ bị mất? Ai là lãnh đạo trực tiếp phụ trách đơn vị chịu trách nhiệm lưu trữ hồ sơ? Động cơ của "sự mất tích” đầy “bí ẩn" này là gì? Và đặc biệt, hồ sơ này có mất thật hay không?

Ngoài ra, việc “thất lạc” hồ sơ hiện để lại một loạt nghi vấn như việc luân chuyển Trịnh Xuân Thanh về Cần Thơ có văn bản thông báo của cơ quan tổ chức Trung ương không? Nếu có, ai là người đề nghị? Thẩm quyền của Bộ Nội vụ đến đâu trong việc giới thiệu Trịnh Xuân Thanh về làm Phó Chủ tịch Hậu Giang…

Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú có được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự?(VietQ.vn) - Theo quy định pháp luật thì "tự thú" là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, còn "đầu thú" không phải là tình tiết giảm nhẹ.

Theo Thứ trưởng, đây là những câu hỏi cần lời giải đáp bởi hồ sơ cán bộ là loại tài liệu quan trọng, không thể "khơi khơi" nói mất rồi thôi, không ai chịu trách nhiệm. Ông nêu mong muốn "những việc liên quan đến Trịnh Xuân Thanh, nếu cần thiết nên mời Bộ Công an vào cuộc điều tra. Vậy chúng tôi cũng mong việc này có cơ quan có thẩm quyền xem xét, nêu ý kiến cụ thể”. Ông Thăng nói.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Thăng còn đề nghị làm rõ lý do vì sao lọt lộ thông tin về cuộc họp giữa UB kiểm tra TW và Bộ Nội vụ. Thứ trưởng lý giải, tài liệu không công bố tức là tài liệu mật. “Không biết nhà báo lấy ở đâu, tôi đề nghị cần phải xem xét lại việc này, xem lấy thông tin đó ở đâu…”. Ông Thăng nói.

Ông nhấn mạnh, việc làm rõ sự "thất lạc" của hồ sơ Trịnh Xuân Thanh là cần thiết, bởi vì không những làm rõ được con đường “thăng tiến kì ảo” của Trịnh Xuân Thanh mà còn minh oan cho những người liên quan.

Như vậy, có lẽ không chỉ Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng mà dư luận đều có chung mong mỏi, đó là cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ nguyên nhân và truy cứu trách nhiệm cá nhân trong việc “thất lạc” hồ sơ Trịnh Xuân Thanh.

Bùi Huyền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang