Vì sao chưa tìm thấy xác nạn nhân thẩm mỹ cát tường?

author 21:22 30/10/2013

(VietQ.vn) - Để giải thích cho việc vẫn chưa tìm thấy xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, rất nhiều giả thuyết, kịch bản được dân mạng đưa ra tranh luận, mổ xẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội. Đặc biệt trong đó có giả thuyết, Nguyễn Mạnh Tường không hề ném xác chị Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng như lời khai?

 

 

 

Lý lẽ của…cộng đồng mạng

Giả thuyết thi thể chị Huyền không bị ném ở sông Hồng được đưa ra dựa trên nhiều lý do.

Thứ nhất là dựa trên những cử chỉ, lời khai của Đào Quang Khánh và Nguyễn Mạnh Tường. Dư luận đặt câu hỏi lớn: Tại sao khi thuật lại hành vi ném xác mà cả Khánh và Tường lại có thể bình tĩnh đến lạnh lùng như thế?

Thứ hai là theo chia sẻ của anh Đông - người đã vớt xác trên sông Hồng lâu năm, anh chưa có "cảm giác" sẽ tìm thấy xác của chị Huyền trên sông Hồng: "Có một điều đặc biệt trong lần này tôi chưa có một cảm giác nào để hy vọng chị này (chị Lê Thị Thanh Huyền - PV) đang ở khu vực này, theo kinh nghiệm nghề nghiệp, hầu hết mỗi lần tìm kiếm xác nạn nhân tôi đều có cảm giác kết quả có hay không, vì tìm kiếm xác người rất đặc biệt và ‘khó tả’ lắm. Điều khó khăn và bị phân tâm lớn nhất đối với tôi đó là không được biết chính xác chị Huyền có bị buộc vào vật nặng hay không và vị trí bị ném xuống có chính xác không?…".

Thứ ba là dựa trên lời tiên đoán của một người tự xưng là nhà ngoại cảm ở Hải Phòng. Nhà ngoại cảm này cho rằng xác của chị Huyền không có ở quanh khu vực cầu Thanh Trì mà là ở một chỗ khác.

 

 

Dưới đây là một vài ý kiến của các cư dân mạng xung quanh giả thuyết nói trên:

"Nên suy nghĩ lại, tôi nghĩ sông Hồng không phải nơi vứt xác mà là nơi khác. Tường là một người có học, lại thông minh nên tôi nghĩa vụ án này còn nhiều uẩn khúc cần phải điều tra rõ", thành viên có tên là Nguyễn Đức Mạnh bình luận.

"Theo dõi tin tức trong suốt những ngày qua, tôi phán đoán, bác sĩ Tường không hề phi tang xác chị Huyền ở sông Hồng. Cũng có thể xác nạn nhân đã bị giấu ở một nơi nào đó như bể chứa nước chẳng hạn...", Lê Lam bình luận.

"Nếu ném xác nạn nhân xuống sông Hồng thì giờ này phải tìm thấy rồi chứ? Tìm kiếm bao nhiêu ngày rồi mà không có kết quả gì? Thật sự rất vô lý, có lẽ xác chị Huyền không phải bị ném từ cầu Thanh Trì hoặc không phải bị ném xuống sông Hồng. Vụ án còn quá nhiều chi tiết bí ẩn...", thành viên Kevin bình luận.

"Theo ý kiến của mình, 1 người có trình độ như bác sĩ tường sẽ có rất nhiều mưu mẹo. Phải đi theo 1 hướng nữa, chưa chắc lời khai của bác sĩ tường là đúng sự thật. Có khi ông ta không vứt xác ở sông Hồng mà chôn ở một 1 nơi nào đó để đánh lạc hướng điều tra.", Việt Khoa bình luận.

"Có thể Tường không vứt xác chị Huyền ở sông Hồng mà chỉ đang cố gắng tạo ra hiện trường giả đánh lạc hướng điều tra. Biết đâu Tường giấu xác nạn nhân ở đâu đó trong chính trung tâm thẩm mỹ???", Hoài Linh bình luận.

Nhà ngoại cảm cũng bó tay

Chỉ trong ngày 29.10 đã có nhiều lượt người được cho là “nhà ngoại cảm” xuất hiện tại khu vực chân cầu Thanh Trì và có những lời nói, cử chỉ khó hiểu, trước khi đòi lên thuyền chèo ra giữa sông chỉ chỗ xác chị Huyền. 

Đơn cử như trường hợp của “nhà ngoại cảm” tên D. xuất hiện tại đây vào lúc đầu giờ chiều qua. “Nhà ngoại cảm” này có dáng người nhỏ thó, đi giày đen, mặc quần jeans, áo vest.

Sau một hồi thắp nhang, khấn vái, làm bùa chú… “nhà ngoại cảm” chỉ rõ nơi có xác chị Huyền và phán “Đúng 14 giờ 30 phút trời có mưa. Tới 15 giờ xác chị Huyền sẽ nổi ở gần khu vực chân trụ cầu Thanh Trì”.

 

 

Ngay lập tức, lời phán của “nhà ngoại cảm” thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Trong số này, có người trầm trồ thán phục, có người tỏ ý hoài nghi.

Tuy nhiên, cuối cùng thì trời cũng không mưa và thi thể chị Huyền cũng không nổi lên như lời phán nói trên. Đến chiều, "nhà ngoại cảm" trên lui tới một quán cóc mới mọc gần đó để lót dạ bằng một chai bia ướp lạnh cùng một chiếc bánh mì.

Trước đó, sáng 25.10, trong lúc đội thợ lặn chuyên nghiệp của Trường trung cấp nghề Giao thông vận tải đang ngâm mình dưới dòng nước sông Hồng sâu tới hơn chục mét, trên bờ đột nhiên xuất hiện một người phụ nữ ngoài 30 tuổi, ăn vận chỉnh trang, nhưng mắt nhắm nghiền, hai cánh tay hướng về phía đội tìm kiếm, còn miệng gầm rít và sau đó ngã vật ra đất.

Khi cả nghìn con mắt đổ dồn về, thì người phụ nữ này bỗng khóc rống lên và gọi tên chồng chị Huyền.

Vẫn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, lại thêm một người phụ nữ nữa xuất hiện và người này mau miệng giải thích “Cô ấy tên Vân, là nhà ngoại cảm, biết gia đình có chuyện tang thương nên tới đây giúp. Giờ hồn chị Huyền đã nhập vào cô rồi đấy, mau gọi chồng tới đưa cô lên thuyền ra sông cô chỉ cho chỗ xác nằm”.

Khi anh Huy là chồng chị Huyền xuất hiện, “nhà ngoại cảm” tên Vân đột nhiên bật dây, ôm chầm lấy anh này, mắt nhắm nghiền, miệng nói ú ớ và tay chỉ ra hướng chân cầu Thanh Trì: “Em không đi đâu đâu, em muốn về nhà. Ở đây lạnh quá, sao không vớt em lên”.

 

 

Thấy vậy, gia đình anh Huy liền tức tốc đưa “nhà ngoại cảm” lên một chiếc xuồng rồi đi ra giữa dòng chảy cách cầu Thanh Trì khoảng 50 m về phía hạ lưu.

Tại đây, “nhà ngoại cảm” nói rằng, em đang nằm tại đây và mắc vào kè đá. Lập tức những người trên thuyền đã thả phao neo để đánh dầu và bắt đầu tìm kiếm. Nhưng hơn 3 giờ sau, công việc tìm kiếm vẫn không cho kết quả.

15 giờ cùng ngày, tại khu vực tìm kiếm thi thể chị Huyền lại tiếp tục xuất hiện một người phụ nữ tự xưng là "nhà ngoại cảm". "Nhà ngoại cảm" này còn khá trẻ và đi cùng nhóm 3 người khác. Người phụ nữ này nhận định thi thể chị Huyền hiện vẫn nằm tại khu vực chân cầu Thanh Trì. Chưa hết, “nhà ngoại cảm” này còn vẽ ra giấy vị trí thi thể chị Huyền đang nằm ở tại cột đèn số 51, hiện thi thể bị vùi sâu trong cát.

Ngay lập tức, đội thợ lặn được điều tới vị trí cột đèn số 51 với hy vọng sẽ sớm tìm được thi thể chị Huyền. Tuy nhiên, mãi cho tới chiều tối, sau khi quấy đảo cả một khúc sông, lực lượng tìm kiếm vẫn không tìm thấy thi thể chị Huyền. Những ngày sau đó, khu vực tìm kiếm liên tục xuất hiện những người tự xưng là “nhà ngoại cảm” và kết quả vẫn là không tìm được thi thể.

Sáng 30.10, tức đã 11 ngày trôi qua, nhưng thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở 36 Hàng Thiếc, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn chưa được tìm thấy. Trong khi đó, nhiều "nhà ngoại cảm" vẫn liên tục xuất hiện và chỉ chỗ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, 40 tuổi, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng.

Không thể trôi xa?

 Anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1961), một người đã gắn bó với sông Hồng từ nhỏ. Với kinh nghiệm nhiều năm sinh sống, làm việc trên sông Hồng và đã từng tham gia rất nhiều cuộc tìm kiếm giúp các gia đình có nạn nhân không may, anh Tuấn nhận định khả năng thi thể trôi xa là rất khó xảy ra. “Xác người phụ nữ được vứt trong đêm 19/10 thì đến hôm nay vẫn chưa thể trôi xa được. Theo kinh nghiệm của tôi, cái xác sẽ chỉ trôi được nhiều nhất là 30km, đến đoạn cầu Yên Lệnh, Hưng Yên mà thôi”, anh Tuấn cho hay.Anh cho biết, đây là thời điểm nước sông Hồng kiệt nhất trong năm nên dòng chảy khá chậm. Khi bị ném xuống sông, xác chị Lê Thị Thanh Huyền sẽ chìm quẩn xuống bùn khoảng hơn 1 ngày, sau đó cái xác sẽ phình nước nổi lên mới bắt đầu trôi mạnh. Với tốc độ dòng chảy hiện tại, thi thể nạn nhân sẽ chỉ trôi xuống khoảng từ cảng Hồng Vân, Thường Tín đến cầu Yên Lệnh, Hưng Yên là cùng.
Có thể biến hình?
Với kinh nghiệm nhiều năm của mình, ông Nguyễn Văn Tân – nhân viên nhà tang lễ bệnh viện bạch mai nhận định: “Nếu thi thể của con người có sự tác động của dao kéo làm rách da thịt thì cũng rất khó nổi trong thời gian ngắn”.
Ông Tân lấy ví dụ, với người chết đuối cũng giống như quả bóng, bên trong có chứa không khí. Quá trình ngấm nước, da thịt phân hủy sẽ làm cho nó trương và khí ở trong người vì thế mà nổi lên.
Nhưng với người đã tử vong trước khi chưa rơi xuống nước mà lại có sự tác động của giao kéo thì không khác gì quả bóng bị rách thì sẽ rất khó nổi.
Bên cạnh đó, ông rất băn khoăn: “Không biết chị Huyền có bị ông bác sĩ Tường phẫu thuật rạch ở ngực hay không. Nếu như thế, quả thật rất khó có thể nổi lên và có thể biến hình dạng trước khi cơ quan chức năng tìm thấy”.
Trong kinh nghiệm gần 30 năm làm việc trông coi tử thi ở nhà tang lễ, ông Tân cho biết: “Những nạn nhân bị vứt xuống nước, khi bị ngấm nước và chịu tác động từ môi trường nước chảy, va đập thì sẽ bị phân hủy nhanh hơn. Nếu không sớm tìm thấy trong thời gian tới thì e chừng càng về sau sẽ càng khó tìm hơn”.
 
Cùng chung nhận định này, ông Vũ Ngọc Hướng – nhân viên trông coi nhà xác ở bệnh viện Thanh Nhàn cũng cho biết: “Thông tin về BS Nguyễn Mạnh Tường phi tang thi thể bệnh nhân được tôi theo dõi trong suốt ngày qua. Có thông tin cho rằng, bác sĩ này đã tiêm thuốc gì đó vào người bệnh nhân để che giấu việc tìm xác nhưng theo tôi thì không phải. Bởi vì, khi bệnh nhân đã tử vong thì việc tiêm thuốc vào người gần như vô hiệu vì không thể truyền đi khắp cơ thể được”.
Đồng thời, ông Hướng cũng nhận định: “Có thể thi thể của chị Huyền sẽ nổi trong thời gian tới khi mà đã có sự ngấm nước và trương lên. Nhưng sợ rằng chờ đến lúc đó thì phần thi thể ấy sẽ bị phân hủy từ môi trường bên ngoài khiến cho nó tan rã nhanh, việc tìm kiếm sẽ vô cùng khó khăn”.
Giữa tháng 11 xác mới nổi?
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, theo kỹ thuật hình sự thế giới, một người chết đuối dưới nước thông thường thì 5 – 7 ngày xác chết sẽ nổi lên, tùy vào điều kiện thời tiết. Nhưng những trường hợp chết vứt xuống, bên kỹ thuật hình sự thế giới tổng kết, phải từ 18 – 25 ngày, xác mới nổi. Chưa bao giờ có vụ nào không tìm thấy xác. Bằng mọi cách phải tìm lại được xác nạn nhân.
Không loại trừ khả năng trôi ra biển?

Trao đổi với phóng viên, đại tá, tiến sĩ Lê Việt Vùng, nguyên Giám đốc Trung tâm Giám định pháp y Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an cho biết, thông thường thi thể ném xuống sông sẽ nổi lên trong quá trình phân hủy, thời gian bao nhiêu lâu còn phụ thuộc vào các yếu tố như thời tiết, cơ địa từng người nhưng thường là 4-5 ngày. 
Với trường hợp nạn nhân bị bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác, theo ông Vùng, có thể túi bóng buộc thi thể chị Huyền đã vướng vào tàu, thuyền đi trên sông và trôi ra ngoài biển chứ không còn ở loanh quanh khu vực gầm cầu Thanh Trì và tuyến sông đó. 
Với giả thiết như một số người đưa ra xác chị Huyền có thể bị ông bác sĩ buộc vật nặng nên bị vùi dưới cát, không thể nổi lên được, ông Vùng cho rằng, trường hợp này cũng có thể xảy ra nhưng trường hợp của chị Huyền ít khả năng xảy ra. 
“Có nhiều trường hợp nạn nhân vứt dưới sông không nổi được. Cũng có trường hợp, đối tượng phi tang xác đóng cọc chéo vào nhau rồi ghìm thi thể nạn nhân xuống nhưng sau vẫn nổi lên. Có trường hợp thủ phạm buộc vật nặng hoặc gìm cổ, chân, tay vào cột thì những bộ phận còn lại vẫn có thể nổi lên. Với những trường hợp này cũng khó có thể đưa ra những mốc thời gian cụ thể vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như mùa đông, mùa hè, cơ địa của từng người…Nhưng liệu rằng trong trường hợp nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường có xảy ra những giả thiết trên vì nếu vật buộc kèm mà nặng qúa thì hai người kia sẽ không thể bê và ném xuống sông được còn nếu bằng hoặc nhỏ hơn trọng lượng cơ thể thì khi phân hủy vẫn có thể nổi. Theo đó, nhiều khả năng thi thể chị này đã bị vướng vào thuyền trôi ra biển” ông Vùng phân tích. 
Cũng theo ông Vùng, những ý kiến cho rằng thi thể ông bác sĩ có thể phi tang xác nạn nhân ở chỗ khác hay bằng cách khác chỉ là suy đoán, suy diễn. Cơ quan điều tra đủ nghiệp vụ để có thể thẩm định lời khai của các đối tượng chính xác hay không. Nếu có cơ sở nghi vấn địa điểm phi tang ở chỗ khác, cơ quan chức năng không để phải mất 10 ngày loay hoay, phí sức. 
Mặc dù đến thời điểm này công tác tìm kiếm xác chị Huyền vẫn khó khăn nhưng theo ông Vùng, trong trường hợp tìm đuợc cũng khó có thể dựa vào thi thể để xác định nguyên nhân chết cũng như chết trước hay sau khi bị ném vì lục phủ ngũ tạng thối rữa hết, không có hình ảnh ti thể để phân tích và đưa ra kết luận. 
Tuy nhiên, bằng các phương pháp nghiệp vụ khác, cơ quan chức năng hoàn toàn có thể đưa ra kết luận, xác định tội danh của đối tượng. 
“Kết quả pháp y chỉ là một cơ sở để để đưa ra kết luận về nguyên nhân chết cũng như hành vi phạm tội. Đã có nhiều trường hợp không tìm thấy xác nạn nhân nhưng với nhiều cơ sở căn cứ khác cơ quan điều tra vẫn đưa ra được kết luận”, ông Vùng nói. 

 

 

 

 

 

PV (tổng hợp từ tri thức trẻ - Thanh niên - Đất việt - DSPL)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang