Viên bổ sung vitamin: Tốn kém lại vô tác dụng

authorThu Thảo 16:20 15/02/2017

(VietQ.vn) - Bỏ ra 300 bảng Anh mỗi năm để mua viên bổ sung vitamin, cựu nhà báo BBC Sian Willams phát hiện ra số tiền đó không đem lại lợi ích cho cơ thể của mình.

Theo Michael Gannon - chủ tịch của Hiệp hội Y khoa Úc, việc uống viên multivitamin (viên bổ sung vitamin) không đem lại lợi ích cho tất cả mọi người mà chỉ gây lãng phí.

Trong khi những viên bổ sung vitamin có thể hỗ trợ sức khỏe cho những người mắc bệnh thì với người bình thường, chế độ ăn uống khoa học và đủ chất là đủ chất dinh dưỡng cũng như vitamin. Tại Úc, số lượng viên vitamin được bán ra tăng gấp đôi trong một thập kỷ qua và cứ 10 người thì có 7 người uống viên bổ sung vitamin. Trên thực tế, viên bổ sung vitamin chỉ có tác dụng với những người có chế độ ăn thiếu chất và những không nhận được chất dinh dưỡng bằng chế độ ăn.

viên bổ sung vitamin

 Nhiều người đặt niềm tin 'nhầm chỗ' vào lợi ích của những viên bổ sung vitamin

"Vitamin và khoáng chất bổ sung có thể đóng một vai trò quan trọng đối với 52% người trưởng thành ở Úc không ăn trái cây và 92% người trưởng thành không ăn rau mỗi ngày”, Cơ quan Quy định về Thuốc Không cần toa và Các Vấn đề Khoa học cho biết.

Theo ông Gannon, đối với một người bình thường sống trong một đất nước rất phát triển như Úc hay Anh, việc uống viên bổ sung vitamin và khoáng chất là vô ích.

Là một người có thói quen uống viên bổ sung vitamin quanh năm, nhà báo của đài BBC Sian Williams cho biết cô đã bỏ ra 300 bảng Anh để mua thuốc bổ sung vitamin. Tuy nhiên, khi cô đi kiểm tra sức khỏe và làm các xét nghiệm, bác sĩ cho biết cơ thể cô không hấp thụ dưỡng chất từ các viên bổ sung vitamin.

Ngắm thai nhi bằng công nghệ thực tế ảo 3DCông nghệ quét thực tế ảo 3D mới thậm chí có thể giúp cha mẹ quan sát được đứa con chưa sinh của mình trong không gian thực tế ảo 3 chiều.

Thu Thảo (theo Independent)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang