Việt Nam được bầu là Chủ tịch Ủy ban điều phối WIPO

author 08:15 01/10/2014

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng làm Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Phiên họp Đại hội đồng Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) lần thứ 54 tại Geneva, Thụy Sỹ.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng (thứ nhất từ trái sang) dẫn đầu Đoàn Việt Nam tham dự Phiên họp Đại hội đồng WIPO lần thứ 54

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng (thứ nhất từ trái sang) dự Phiên họp Đại hội đồng WIPO lần thứ 54

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Phiên họp Đại hội đồng Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) lần thứ 54 tại Geneva, Thụy Sỹ gồm Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch) và Đại sứ Nguyễn Trung Thành, Trưởng Phái đoàn đại diện của Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva cũng tham dự các hoạt động của Đoàn.

Đoàn Việt Nam đã chủ động và tích cực tham gia các nội dung quan trọng của Hội nghị. Cụ thể tại Phiên họp toàn thể sau Lễ khai mạc, thay mặt Đoàn Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Trung Thành đã có bài phát biểu chào mừng, trong đó Đại sứ đánh giá cao những thành tựu của WIPO trong việc thúc đẩy hoạt động đổi mới, sáng tạo và bảo vệ sở hữu trí tuệ vì lợi ích của tất cả các quốc gia thành viên, cũng như vai trò quan trọng của WIPO trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu và mới nổi.

Đại sứ đã điểm lại công tác của WIPO kể từ phiên họp Đại hội đồng trước, đồng thời khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Việt Nam đối với các hoạt động của WIPO nhằm thực hiện mục tiêu đề ra trong Chương trình tái thiết chiến lược và Chương trình phát triển WIPO vì lợi ích của tất cả các bên liên quan. Việt Nam cũng cam kết phối hợp chặt chẽ với WIPO và các quốc gia thành viên khác trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức, tạo điều kiện cho sáng tạo và đổi mới. 

Bên lề Phiên họp, Đoàn Việt Nam đã có một số cuộc gặp gỡ và làm việc với các đối tác để thảo luận và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế về sở hữu trí tuệ.

Tại buổi làm việc với Tổng giám đốc WIPO Francis Gurry, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đã cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của WIPO dành cho Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển hệ thống sở hữu trí tuệ quốc gia và đề nghị WIPO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực xây dựng chính sách và chiến lược, phát triển tài sản trí tuệ, hỗ trợ Việt Nam tham gia và các dự án thuộc Chương trình phát triển WIPO.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã mời Tổng Giám đốc Francis Gurry thăm Việt Nam. Tổng giám đốc WIPO cảm ơn lời mời của Thứ trưởng, đánh giá cao sự quan tâm và nỗ lực của Việt Nam trong việc xây dựng hệ thống sở hữu trí tuệ, đồng thời cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc sử dụng sở hữu trí tuệ để phát triển kinh tế - xã hội.

Theo thông tin từ Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự phiên họp lần này, các nước thành viên WIPO đã bầu Đại sứ Nguyễn Trung Thành làm Chủ tịch Ủy ban điều phối WIPO. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động của WIPO, Việt Nam giữ chức Chủ tịch một Ủy ban chuyên trách về nhân sự của WIPO. Điều này cho thấy sự chủ động, tích cực và uy tín của Việt Nam trong các hoạt động của WIPO.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang