Việt Nam tham gia cuộc tập trận chống vũ khí hủy diệt quy mô lớn

author 18:20 31/07/2014

(VietQ.vn) - Từ 4-7/8, Việt Nam sẽ tham gia cuộc tập trận chống vũ khí hủy diệt với quy mô lớn nhất từ trước tới nay mang tên Fortune Guard 2014.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, 31/7 người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Việt Nam sẽ tham gia vào cuộc diễn tập mang tên Fortune Gauards tại Hawai với tư cách quan sát viên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao xác nhận thông tin Việt Nam sẽ tham gia cuộc tập trận chống vũ khí hủy diệt

Theo các quan chức quốc phòng Mỹ, cuộc diễn tập này nhằm cung cấp cho các nước một diễn đàn để trao đổi và tăng cường khả năng của mình, chia sẻ các chiến thuật tốt nhất chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, đặc biệt là vũ khí hạt nhân, mối lo ngại lớn nhất toàn cầu.

Mỹ đã mời 35 nước tham gia cuộc tập trận này, đến nay đã có 18 nước xác nhận tham dự gồm Việt Nam, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc…

Trước thông tin, vừa qua Trung Quốc thông báo tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông, phóng viên đặt câu hỏi: Liệu những hoạt động đó có ảnh hưởng gì tới hoạt động tàu cá, tàu kiểm ngư của Việt Nam hay không?

Ông Lê Hải Bình cho biết: Chúng tôi cho rằng mọi hoạt động của các nước trên Biển Đông đều phải tuân thủ luật pháp quốc tế, không ảnh hưởng an ninh hàng không hàng hải các nước trong khu vực.

Theo thông tin chúng tôi được biết, mọi hoạt động ngư dân và các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam trên biển đều diền ra bình thường.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang