Vietstar Airlines tiếp tục xin duyệt cấp giấy phép cất cánh

authorĐỗ Thu Thoan 10:27 05/05/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng hàng không Vietstar Airlines tiếp tục có văn bản gửi Chính phủ tái đề nghị được xem xét, phê duyệt cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Theo thông tin trên báo Vietnamplus, trong kế hoạch mới này, hãng hàng không Vietstar đã giảm số lượng tàu bay từ 23 chiếc đến năm 2021 xuống chỉ còn 10 chiếc, trong đó số lượng tàu bay đậu tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong giai đoạn 2017-2020 chỉ có 5 chiếc.

Vietstar cũng viện dẫn văn bản của Cục Hàng không Việt Nam xác nhận, Công ty Vietstar đã điều chỉnh kế hoạch khai thác và phương án đảm bảo tàu bay khai thác phù hợp với nhu cầu thị trường và khả năng đáp ứng của hạ tầng cảng hàng không Việt Nam.

“Với cơ sở hiện có của Vietstar Aviation (2 hangar tại Tân Sơn Nhất có thể chứa được 5 tàu bay chủng loại tàu bay A320/321 và B737), kế hoạch khai thác 5 tàu bay của Công ty Vietstar với 5 tàu bay đỗ qua đêm tại Tân Sơn Nhất là khả thi,” ông Phạm Trịnh Phương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Vietstar khẳng định.

vietstar-airlines-tiep-tuc-xin-duyet-cap-giay-phep-cat-canh

Vietstar Airlines tiếp tục xin duyệt cấp giấy phép cất cánh. Ảnh minh họa

Cũng theo báo Vietnamplus, giai đoạn từ năm 2018-2021, theo ông Phương, Vietstar có kế hoạch khai thác 10 tàu bay, trong đó 5 tàu bay sẽ được đỗ qua đêm tại Cảng hàng không Đà Nẵng và 5 tàu bay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất là phù hợp với kế hoạch phát triển về cơ sở hạ tầng của 2 cảng này.

Cũng theo ông Phương, “Vietstar cam kết triển khai đúng kế hoạch, lộ trình đề ra và chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật, chủ trương của Chính phủ về phát triển hàng không”.

Theo đó, Vietstar đưa ra mục tiêu phát triển và kế hoạch giai đoạn hoạt động 5 năm đầu với thị trường là trục nội địa Bắc-Nam và khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, định hướng xây dựng là hãng hàng không vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên của Việt Nam.

Chưa cấp phép kinh doanh hàng không cho Vietstar Air(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa cho ý kiến về việc cấp giấy phép kinh doanh hàng không cho Công ty TNHH MTV Hàng không Vietsta r- Vietstar Air.

Theo Tri thức trẻ, được biết, Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar là công ty mới thành lập tháng 6/2016, có vốn điều lệ 300 tỷ đồng do ông Phạm Trịnh Phương là Chủ tịch. Ông Phương cũng là Chủ tịch tại nhiều công ty khác trong hệ thống Vietstar như Công ty TNHH MTV Hàng không Ngôi sao Việt, Công ty cổ phần hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt.

Nếu được cấp phép và cất cánh ngay trong năm nay 2017 thì Vietstar trở thành hãng hàng không thứ 5 trên thị trường nội địa Việt Nam cùng với Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air và Vasco.

Bên cạnh Vietstar, mới đây hãng hàng không giá rẻ AirAsia cũng tuyên bố gia nhập thị trường hàng không Việt Nam, thông qua liên doanh với hãng hàng không Hải Âu của tập đoàn Thiên Minh. Doanh nghiệp này sẽ có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó AirAsia góp 30%.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang