Viettel áp dụng hai công nghệ mới để nâng cao chất lượng 3G

author 06:23 22/08/2015

(VietQ.vn) - Những tháng đầu năm 2015, ngoài mục tiêu nâng cấp tốc độ mạng 3G lên 42 Mbps tại các thành phố lớn trong cả nước thì tập đoàn viễn thông Quân Đội Viettel còn áp dụng hai công nghệ mới để nâng cao chất lượng 3G.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Kiểm soát đa sóng mang (Multi Carrier Control). Mục đích để tăng tốc độ tải về; tiết kiệm pin; giảm thời gian thiết bị chờ đợi. Giúp giảm tối đa thời gian thiết bị đầu cuối phải thực hiện các thủ tục trao đổi với mạng. Giảm đáng kể lượng pin tiêu tốn.

3G Viettel

Áp dụng dịch vụ nâng cấp mới cho 3G Viettel nhanh hơn, tốc độ hơn

Việc áp dụng công nghệ mới cho mạng 3G, Viettel cũng thực hiện việc nâng cấp tốc độ 3G tối đa lên 42 Mbps tại trung tâm tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.

Sau khi được nâng cấp mạnh, tại trung tâm các tỉnh thành phố lớn, người dùng 3G có thể tải về một bài hát dung lượng 5 MB chỉ trong hơn một giây.

Viettel cho biết, nhờ có nâng cấp mạnh mẽ về chất lượng mạng 3G, ngoài việc tăng tốc độ truy cập Internet trên các thiết bị di động, lượng pin tiêu hao khi sử dụng 3G Viettel còn có thể giảm tới 20% so với thông thường.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng, Viettel cũng công bố việc đầu tư bổ sung cho vùng phủ sóng 3G và lần đầu tiên mạng 3G đã được đầu tư vượt so với 2G.

V.Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang