Vinamilk thu mua gần 600 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày

author 14:34 21/01/2015

(VietQ.vn) - Thông tin mới nhất từ Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty này hiện nay đạt hơn 80.000 con, mỗi ngày cung cấp gần 600 tấn sữa tươi nguyên liệu.

Tin mới từ Vinamilk cho biết, mục tiêu của Vinamilk là ngày càng nâng cao chất lượng sữa bò tươi nguyên liệu, tăng năng suất khai thác sữa để nông dân cùng Vinamilk phát triển một ngành chăn nuôi bò sữa bền vững, an toàn thực phẩm và chuyên nghiệp, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm sữa được kiểm soát nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm từ nông trại chăn nuôi bò sữa đến người tiêu dùng.

Vinamilk nhập hàng ngàn bò sữa từ nước ngoài về Việt Nam

Thời gian qua Vinamilk nhập hàng ngàn bò sữa từ nước ngoài về Việt Nam. Ảnh: Q. T

Hiện nay, Vinamilk đang hỗ trợ thu mua sữa cho hộ nông dân chăn nuôi bò sữa với mặt bằng giá thu mua thống nhất giữa các trang trại thuộc công ty con của Vinamilk, để người nông dân tiếp cận các chính sách, phương tiện kỹ thuật chăn nuôi hiện đại, tiến tới phát triển ngang bằng với trang trại chăn nuôi quy mô công nghệ cao, công nghiệp hiện đại trong tương lai.

Để ngành công nghiệp chế biến sữa phát triển bền vững, Vinamilk luôn cố gắng chủ động được nguồn sữa nguyên liệu đạt về số lượng và chất lượng. 

Tổng đàn bò cung cấp sữa cho Vinamilk hiện nay bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 80.000 con bò, mỗi ngày cung cấp gần 600 tấn sữa tươi nguyên liệu. Và với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 100.000 con vào năm 2017 và khoảng 120.000 - 140.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1.000 - 1.200 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào phục vụ nhu cầu trong nước và cả xuất khẩu.

Năm 2014, 5 trang trại của Vinamilk gồm trang trại Nghệ An, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Bình Định và Lâm Đồng đều đã được Tổ chức Chứng nhận Global G.A.P. ConTrolUnion trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.).

Đây là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á được Global G.A.P. chứng nhận và là 1 trong những trang trại đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. của Châu Á. Hệ thống 5 trang trại của Vinamilk cũng đã đạt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 do Tổ chức chứng nhận Bureau Veritas (Pháp) cấp.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang