VNPT đã thành công trong việc phủ sóng Wifi tại nhiều tỉnh

author 14:02 09/10/2016

(VietQ.vn) - VNPT đã nghiên cứu phát triển và sản xuất thiết bị truy nhập Wifi và thử nghiệm phủ sóng thành công ở một số khu vực Bắc Ninh, Hà Nội, Thái Nguyên …

 VNPT đã nghiên cứu phát triển và sản xuất thiết bị truy nhập WIFI dùng cho nhà mạng. Ảnh Đăng Minh

Mới đây, 7/10, tại Hà Nội, Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà nước đã tiến hành nghiệm thu Dự án “Nghiên cứu phát triển và sản xuất thiết bị truy nhập WIFI (Access Point) dùng cho mạng VNPT Wifi dựa trên nền điện toán đám mây”. Đề tài mang mã số CNC.03.DAPT/12 do ông Phạm Hùng Mạnh – Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu Chính Viễn Thông làm chủ nhiệm.

Đánh giá tại buổi nghiệm thu, Hội đồng khẳng định việc thực hiện Dự án thành công có giá trị rất cao về mặt khoa học, phù hợp với xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin vào đời sống. Đề tài đã được Hội đồng nhất trí đánh giá đạt loại Khá.

Mục tiêu của Dự án là nghiên cứu chế tạo và sản xuất 5000 thiết bị Access Point hoạt động với mô hình Cloud Controller; Nghiên cứu phát triển và xây dựng hệ thống Cloud Controller để quản lý các Access Point; Nghiên cứu phát triển và xây dựng hệ thống quản lý dịch vụ Wifi SMP để quản lý người dùng, gói cước,.. cho phép cung cấp giải pháp tích hợp tổng thể cho việc triển khai dịch vụ Wifi. Về mặt kĩ thuật đề tài hướng tới làm chủ được công nghệ và kĩ thuật quản lý, giám sát và điều khiển mạng wifi hiện tại; Dễ dàng triển khai và mở rộng khi nhu cầu xây dựng mạng wifi hiện tại là rất lớn

Trong khuôn khổ của Dự án “Nghiên cứu phát triển và sản xuất thiết bị truy nhập WIFI (Access Point) dùng cho mạng VNPT WIFI dựa trên nền điện toán đám mây”, công ty VNPT Technology đã thực hiện nghiên cứu thiết kế và phát triển sản phẩm thiết bị truy nhập hỗ trợ chuẩn công nghệ không dây 802.11ac đồng thời phát triển hệ thống phần mềm điều khiển và quản lý truy nhập (Clould Controller) và dịch vụ dựa trên nền điện toán đám mây (wifi Core SMP), nhằm xây dựng và làm chủ giải pháp tổng thể cho mạng wifi diện rộng.

Các sản phẩm Wifi AP được sản xuất tại Nhà máy điện tử số 1 của VNPT Technology trên dây truyền hiện đại, với quy trình sản xuất chặt chẽ, và sự hỗ trợ của các công cụ như fixture và các phần mền, nhờ đó tỷ lệ sản xuất thành công của sản phẩm Wifi AP đạt trên 95%. Số lượng các sản phẩm lỗi của dự án sẽ tiếp tục được phân tích, sửa chữa để cải thiện quy trình, các công cụ và tối ưu các phần mềm sản xuất chuẩn bị cho lô sản xuất tiếp theo theo nhu cầu của dự án và thị trường.

 WIFI miễn phí được phủ sóng tại trung tâm Hà Nội. Ảnh minh họa

Trả lời báo chí, ông Phạm Hùng Mạnh – Chủ nhiệm Dự án cho biết, “Trong khuôn khổ của Dự án, VNPT Technology có triển khai thử nghiệm dịch vụ VNPT Wifi và Wifi Offoad tại một số khu vực như: phủ sóng wifi tại Thành phố Bắc Ninh; khu KTX trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; khu vực Bờ Biển Nha Trang – Khánh Hòa; KTX Đại học Trà Vinh; trường Đại học CNTT và TT Thái Nguyên”.

Ông Mạnh cho biết thêm, việc triển khai mạng VNPT Wifi đã đem lại một số kết quả nhất định như cung cấp dịch vụ truy cập thông tin qua Internet không dây thuận lợi cho nhà đầu tư, khách du lịch, người dân, các cá nhân công tác tại khu vực phủ sóng; truyền tải những thông tin phục vụ phát triển văn hóa – kinh tế - xã hội đến người dân và khách du lịch, nhà đầu tư;

Đồng thời, đây cũng là bước tiến của VNPT tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, cung cấp dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện cho doanh nghiệp, cho người dân, cho du khách, giúp thu hút đầu tư trong và ngoài nước, tăng trưởng về du lịch, thương mại, công nghiệp; Tạo kênh truy cập Internet không dây dự phòng cho các kênh Internet có dây hiện đang sử dụng của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, đảm bảo an toàn thông tin cho các cơ quan, đơn vị; Mở rộng và phát triển dịch vụ thông tin của Tập đoàn VNPT tại các khu vực phủ sóng.

Việc xây dựng mạng Wifi diện rộng phủ sóng liên tục với các điểm phát sóng góp phần tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, khách du lịch, nhân dân,…có thể kết nối sử dụng dịch vụ truy cập Internet không dây cơ bản mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra cũng có thể kết nối sử dụng dịch vụ truy cập Internet đầy đủ tốc độ cao cùng với các dịch vụ giá trị gia tăng khác trên mạng Internet với giá cước ưu đãi.

Trong quy trình công nghệ nghiên cứu phát triển VNPT Technoly đã liên hệ với các đơn vị kiểm định chất lượng đã được cấp giấy phép để thực hiện do kiểm tra và chứng nhận các tiêu chuẩn chất lượng được chấp nhận trong và ngoài nước.

Đăng Minh

Ngày hội lớn nhất của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sắp diễn ra(VietQ.vn) - Sắp tới, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (TECHFEST 2016) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang