Vụ bé trai bị dao đâm vào đầu: Bé đang nỗ lực tập tự thở

author 06:23 15/08/2015

(VietQ.vn) - Sáng 14/8, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (Tp.HCM) cho biết bé trai bị đâm xuyên đầu vừa cai được máy thở. Ngoài cai máy thở, hiện nay các bác sĩ cũng giảm liều kháng sinh cho bé từ 3 loại xuống còn 2 loại.

Theo tin tức từ VOV, sáng 14/8, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (Tp.HCM) cho biết bé trai bị đâm xuyên đầu vừa cai được máy thở. Ngoài cai máy thở, hiện nay các bác sĩ cũng giảm liều kháng sinh cho bé từ 3 loại xuống còn 2 loại.

Sức khỏe của cháu bé đã có nhiều dấu hiệu tiến triển khả quan. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 rất hy vọng cháu có thể hồi phục tốt, không bị di chứng. Dự kiến, cháu sẽ được theo dõi thêm vài ngày. Đến đầu tuần, sau khi bé ổn định hơn, các bác sĩ sẽ chụp CT và đánh giá lại tình hình để có hướng điều trị tiếp theo.

Cũng liên quan đến vụ việc nói trên, công an tỉnh Vĩnh Long đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Thị Vân về hành vi “giết người”. Nguyễn Thị Vân là hung thủ gây ra vụ đâm xuyên đầu bé trai nói trên.

Sức khỏe bé đã có nhiều dấu hiệu khả quan

Sức khỏe bé đã có nhiều dấu hiệu khả quan. Ảnh: NLĐ

Trước đó, bé sinh ngày 28/7/2015 đang được điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ dùng dao đâm vào giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu khoảng 11 cm. Bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 sáng 8/8. Các bác sĩ phối hợp khẩn cấp phẫu thuật cứu bé, mở hộp sọ, cầm máu, lấy dao ra, tái tạo màng cứng bao bọc não. Ca phẫu thuật thành công bước đầu nhưng lưỡi dao đã cắt đứt đường dẫn truyền trong nhu mô não, khiến tình trạng sức khỏe đứng trước nhiều nguy cơ.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ngày 11/8 gửi thư khen ngợi tập thể y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã phẫu thuật cứu bé. Bộ trưởng đề nghị bệnh viện tiếp tục tập trung các y bác sĩ giỏi, phương tiện, thuốc men để giúp bé thoát khỏi tử thần vì cháu quá nhỏ, thương tổn nặng, tiên lượng còn dè dặt, báo VnExpress đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang