Vụ cháy 6 người chết ở Hải Phòng: Tai hại từ chiếc cửa cuốn

author 10:56 30/12/2014

(VietQ.vn) - Vụ cháy nhà làm 6 người chết vừa xảy ra ở Hải phòng vào rạng sáng ngày (29/12) vẫn chưa làm người dân khu vực xung quanh đây hết bàng hoàng. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, và ít ai nghĩ rằng nguyên nhân của nó có thế xuất phát từ chiếc cửa cuốn

Ngôi nhà bị cháy là nhà may Kiều, số 14, ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh (phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Theo tin tứcban đầu từ người dân, vụ cháy xảy ra lúc 3 - 4h sáng 29/12. Lúc gần 5h, khi người dân phát hiện có cháy thì ngọn lửa đã bốc cao lên gác xép của ngôi nhà. Trong nhà có 6 người đang ngủ.

Những người dân xung quanh chứng kiến hiện trường đám cháy

Theo nhận xét của những người dân xung quanh nơi đây, gia đình nhà chị Kiều, anh Vinh ở sâu trong ngõ hẹp, nhà chỉ khoảng 20m2, chất rất nhiều đồ. Nhà chị làm theo kiểu chuồng cọp kiên cố, không có ô thoát hiểm nên khi xảy ra hỏa hoạn, cả gia đình chỉ biết ở trong nhà.


Bà Nguyễn Thị Bích Lan, chị gái anh Vinh nghẹn giọng đau đớn: “Khoảng 5h15 tôi được một người bạn trong ngõ 136 gọi điện báo nhà em tôi chị cháy, tôi chạy đến nơi thì thấy ngôi nhà đã như một ngọn đuốc. Nhà em gái tôi làm nghề thợ may có tiếng ở khu này. Hai vợ chồng nó kinh tế cũng không dư giả, lại phải nuôi con ăn học đại học trên Hà Nội. Cậu Vinh không có nghề nghiệp ổn định, làm tự do nay việc này, mai việc khác.”

Đại tá Đỗ Văn Thanh, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1 Hải Phòng, cho biết lực lượng chức năng đã hết sức nỗ lực, khẩn trương dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do thông tin báo cháy đến lực lượng PCCC quá muộn. Khi lực lượng PCCC dập tắt đám cháy thì 6 người trong nhà đã thiệt mạng. Do khói lửa từ tầng một bốc lên gác xép và tầng 2 nên mọi người trong nhà bị chết ngạt.

Cùng ngày lãnh đạo TP Hải Phòng, quận Lê Chân và Sở Cảnh sát PCCC đã tổ chức cuộc họp thông tin về vụ cháy nghiêm trọng này. Ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân, cho biết bước đầu TP và quận đã quyết định trích ngân sách hỗ trợ cho các nạn nhân số tiền 10 triệu đồng/người. Quận Lê Chân cũng trích quỹ hỗ trợ thêm cho mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. Theo ông Du, các cơ quan, đoàn thể của phường quận sẽ tiếp tục tổ chức vận động ủng hộ cho gia đình nạn nhân.

Các nạn nhân xấu số được đưa ra khỏi hiện trường đám cháy

Danh tính các nạn nhân

Gia đình được xác minh tử nạn trong vụ cháy gồm: Anh Nguyễn Quang Vinh (SN 1968); chị Phạm Thị Kiều (SN 1973); bố mẹ anh Vinh là ông Nguyễn Thúy Điều (SN 1932) và bà Lưu Thị Phượng (SN 1933); 2 con trai anh Vinh là Nguyễn Quang Minh (Sn 1995) và cháu Nguyễn Thành Trung (SN 2002, học sinh trường THCS Trần Phú). Chị Kiều đang mang bầu hơn 3 tháng.

PV (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang