Vụ đâm xe tải ở Đức: Chân dung vị cảnh sát dũng cảm tiêu diệt nghi phạm

authorKhánh Hồng 10:39 24/12/2016

(VietQ.vn) - Cảnh sát người Ý 29 tuổi Luca Scatà - một tân binh, mới vào nghề 9 tháng, chính là người đã nổ súng tiêu diệt nghi phạm vụ đâm xe tải ở Đức.

Viên cảnh sát anh hùng đã bắn chết nghi phạm lái xe tải tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin (Đức) là một tân binh, mới chỉ vào nghề được 9 tháng.

Luca Scatà, 29 tuổi, đã tiếp cận kẻ giết người bên ngoài trạm Sesto San Giovanni ở phía bắc Italia, trong khi tuần tra cùng đồng nghiệp Christian Movio, 39 tuổi.

chan-dung-2-canh-sat-chien-dau-no-sung-tieu-diet-nghi-pham

 Cảnh sát Ý Luca Scata - người đã bắn chết nghi phạm vụ đâm xe tải ở Đức.

Khi vừa phát hiện nam thanh niên nghi ngờ có thể là kẻ khủng bố ở Berlin, họ đã có động thái tiếp cận. Ngay lúc đó,  nghi phạm Amri đã rút một khẩu súng từ balo và nổ súng, la hét "Allahu Akbar".

Cảnh sát Movio bị trúng đạn vào vai. Amri chạy qua quảng trường, cố gắng giấu mình đằng sau một chiếc xe hơi, chĩa súng về phía 2 cảnh sát.

Scatà đã không ngần ngại đuổi theo bắn trả, hạ gục kẻ “được mong muốn tìm thấy nhất Châu Âu” trên đường phố.

chan-dung-2-canh-sat-chien-dau-no-sung-tieu-diet-nghi-pham

 Christian Movio - đồng đội của Luca Scata - người đã bị bắn vào vai khi tiếp cận nghi phạm

chan-dung-2-canh-sat-chien-dau-no-sung-tieu-diet-nghi-pham

 Hiện Movio đang nằm điều trị tại bệnh viện

Từ giường bệnh, Movio, đang hồi phục vết thương sau khi bị bắn, cho biết: “Scata là một cảnh sát gương mẫu. Cậu ấy đã phản ứng rất kịp thời”.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ý Marco Minniti đã gọi điện chúc mừng 2 cảnh sát anh hùng và cho biết sẽ đến thăm, dành cho họ một cái ôm chân thành.

Ông Minniti phát biểu: "Ở độ tuổi còn rất trẻ, những người đàn ông phi thường đã hoàn thành một nhiệm vụ lớn lao cho tất cả chúng ta. Nước Ý tự hào về họ. Họ đã mang đến một Giáng sinh hạnh phúc hơn”.

Trang Facebook của sỹ quan cảnh sát trẻ Luca Scatà hiện ngập tràn những lời cảm ơn và chúc mừng.

Barbara Dalpozzo viết: "May mắn cho đất nước Italia khi có những anh hùng như bạn. Chúc Giáng sinh vui vẻ Luca!".

Ivobbello Triddick bình luận thêm: "Cảm ơn bạn và xin chúc mừng! Bạn là anh hùng của những anh hùng, người cống hiến cả cuộc đời mình cho đất nước!”.

Bộ trưởng Nội vụ Italia Marco Minniti ngày 24/12 đã lên tiếng xác nhận trong một cuộc họp báo tại Roma, rằng "không có nghi ngờ" gì về việc người thanh niên đã chết chính là Anis Amri và tặng thưởng cho sự dũng cảm của 2 cảnh sát.

Trước đó, tối 19/12, một chiếc xe tải đã lao vào một khu chợ Giáng sinh đông đúc tại thủ đô Berlin của Đức, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Vụ đâm xe tải ở Đức: Nghi can 24 tuổi đã bị tiêu diệt ở Ý(VietQ.vn) - Nghi phạm chính vụ đâm xe tải ở Đức đã bị tiêu tiệt ở ngoại ô thành phố Milan của Ý.

Nghi phạm chính của vụ tấn công sau đó được xác định là Anis Amri, khi giấy tờ tùy than của anh ta được tìm thấy phía dưới ghế ngồi của xe tải.

Một cuộc truy lùng toàn cầu kẻ khủng bố tàn bạo đã được cảnh sát Đức tiến hành. Phía cảnh sát Đức từng treo giải thưởng 100.000 Euro (tương đương hơn 2 tỷ đồng) cho bất cứ ai giúp bắt giữ nghi phạm.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang