Vụ "date" sơn Remax: Do in nhầm

authorMinh Hoàng 16:02 12/05/2015

(VietQ.vn) - Mua sơn Remax, người tiêu dùng phát hiện ngày sản xuất in sau ngày sản phẩm ra thị trường hơn 10 ngày. Doanh nghiệp sản xuất khẳng định do lỗi in nhầm và không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Trước sự việc người tiêu dùng Hoàng Văn Thơ tại 105 thị trấn Mộc Châu – huyện  Mộc Châu – Sơn La mua 8 thùng sơn trong nhà và ngoài trời của hãng sơn Remax tại đại lý Sơn Huế - TK8, TT Mộc Châu – Sơn La với giá khoảng 13 triệu đồng ngày 22/4/2015 nhưng ngày sản xuất (NSX) trên thùng sơn Remax lại là ngày 3/5/2015. Nghĩa là sản phẩm được tung ra thì trường trước NSX hơn 10 ngày.

Thùng sơn Remax in nhầm NSX 03/05/2015Thùng sơn Remax in nhầm NSX 03/05/2015

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ông Đặng Xuân Khu - Giám đốc công ty TNHH Tư vấn XDTM Minh Khang, chủ thương hiệu sơn Remax cho biết, có nhận được  thông tin từ đại lý Sơn Huế về vụ việc công ty in "date" sai ngày sản xuất. "Đáng ra, NSX 5/3/2015 thì trên bao bì lại in NSX là 3/5/2015 gây bức xúc cho khách hàng của đại lý tại Mộc Châu. Sau khi nhận được thông tin, tôi đã cho các bộ phận liên quan tiến hành rà soát, kiểm tra thì ngày 18/4/2015 đại lý Sơn Huế có đặt hàng với công ty 4 lon 5lit kiềm ngoại Remax Sealer Exterior có in nhầm date NSX 3/5/2015 do lỗi sơ xuất của công nhân in date. Hiện chúng tôi đã tiến hành kỷ luật đối với nhân viên làm việc thiếu trách nhiệm, gây bức xúc cho khách hàng làm ảnh hưởng đến hình ảnh công ty", ông Khu nói.

Giám đốc công ty sơn Remax cũng cho biết đã chỉ đạo đại lý Sơn Huế giải quyết khiếu nại của khách hàng trên tinh thần thiện chí và khẳng định sự cố in nhầm date trên sản phẩm sơn Remax là "không ảnh hưởng gì đến chất lượng sản phẩm".

"Trước khi ra thị trường, sản phẩm sơn Remax đã được kiểm định chất lượng ở Quatest 1 Thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ( Bộ KH&CN), do vậy chúng tôi cam kết chất lượng sản phẩm là đảm bảo tiêu chuẩn. Còn sự cố về date là do lỗi sơ xuất của công nhân", ông Khu khẳng định.

Đề cập đến dịch vụ sau bán hàng với người tiêu dùng, ông Khu cho rằng công ty luôn có chính sách hậu mãi thỏa đáng với khách hàng. "Tất cả khách hàng khi sử dụng sơn Remax đều được bảo hành chất lượng cho sản phẩm là 5 năm, nếu khách hàng sử dụng sản phẩm mà xảy ra biến cố gì mà xác định nguyên nhân là do lỗi của sản phẩm thì công ty sẽ bồi thường toàn bộ vật tư và nhân công, chúng tôi không bảo hành bằng tiền mà bảo hành bằng uy tín và trách nhiệm", ông Khu nói.

Về sự cố khách hàng khiếu nại thông qua báo chí, ông Khu cho rằng đây là thông tin đáng tiếc vì trước hết công ty luôn luôn lắng nghe khách hàng với tinh thần cầu thị và cũng mong muốn thông tin đa chiều tránh hiểu lầm cho khách hàng và doanh nghiệp.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam qua điện thoại, bà Diệp vợ ông Thơ  - khách hàng mua sơn Remax cho biết: "Tôi đã nhận được lời xin lỗi về sự cố sản phẩm in nhầm date từ đại lý Sơn Huế  và đại lý này  cũng đề nghị tiến hành bảo hành nhưng vì gia đình đang có công việc nên việc bảo hành chưa được thực hiện", bà Diệp cho hay.

Bà Diệp cũng khẳng định, phía gia đình khi mua sơn cũng sơ xuất không kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi mua nên khi đã sử dụng thi công rồi mới phát hiện NSX in sai. "Tôi chỉ mong muốn được sử dụng sản phẩm đảm bảo chất lượng chứ nếu chất lượng tốt thì việc in sai của công ty cũng không quan trọng", bà Diệp nói.


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang