Làm rõ các hoạt động của Công ty CP Địa ốc Alibaba

authorHà Thúy 06:20 24/11/2017

(VietQ.vn) - Cơ quan Công an đang làm việc với các sở, ngành tại TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ các hoạt động của công ty CP Địa ốc Alibaba.

Nguồn tin của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết cơ quan Công an đang làm việc với các sở, ngành tại TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ các hoạt động của công ty CP Địa ốc Alibaba.

"Hiện các sở, ngành tại TP HCM đã cung cấp cho cơ quan cảnh sát điều tra một số thông tin cơ bản về hoạt động doanh nghiệp này. Qua đó cho thấy doanh nghiệp đã đứng ra rao bán với khái niệm "đặt chỗ dự kiến" với các khu đất chưa giải toả, chưa có chủ đầu tư" - nguồn tin cho hay.

vu-dia-oc-alibaba-bo-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra

 CEO Nguyễn Thái Luyện và trụ sở công ty Địa ốc Alibaba tại quận Thủ Đức, TP HCM. Ảnh: Người lao động

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM (Sở TN&MT) phát thông báo khẩn về những thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Thời gian qua, Sở TN&MT nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc hai công ty nói trên (thực chất là một đơn vị điều hành) có hành vi rao bán dự án chưa đầy đủ thủ tục cần thiết. Qua kiểm tra và xác minh, đơn vị nhận thấy những quảng cáo của địa ốc Alibaba không đúng sự thật.

Zing thông tin thêm, liên quan đến vụ việc này, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết Thanh tra Sở cũng đã lập hồ sơ để xử lý sai phạm của Alibaba và các đơn vị có liên quan đến doanh nghiệp này.

Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba có trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, nhưng hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Đồ nhựa dùng một lần được bày bán tràn lan, người mua cần cẩn trọng!(VietQ.vn) - Đồ nhựa dùng một lần với đa dạng mẫu mã đang được bày bán rất nhiều trên thị trường; giá bán của những sản phẩm này khá rẻ.

Ngày 23/11, UBND huyện Củ Chi có báo cáo lên UBND TP.HCM liên quan đến việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Trong văn bản này, UBND huyện khẳng định việc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại Khu đô thị Tây Bắc là trái với quy định của pháp luật hiện hành.

 Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang