Chi cục Quản lý thị trường nói gì về đồ chơi Trung Quốc độc hại được bày bán tràn lan?

author 06:45 24/11/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM sẽ vào cuộc, kiểm tra các cửa hàng đồ chơi. Nếu phát hiện cửa hàng nào bày bán sản phẩm không nằm trong danh mục quy định thì sẽ xử lý, thu hồi.

Ông Phan Hoàn Kiếm – Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa cho biết, liên quan đến các sản phẩm đồ chơi Trung Quốc độc hại, có thể gây ung thư và vô sinh bày bán tràn lan tại TP.HCM mà báo giới đề cập trong thời gian gần đây, các cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc giải quyết.

Theo ông Kiếm thông tin, lực lượng Quản lý thị trường của TP.HCM vẫn thường xuyên tổ chức kiểm tra các cửa hàng đồ chơi dành cho trẻ em. Với những cửa hàng nào bày bán sản phẩm không nằm trong danh mục cho phép lưu hành, chắc chắn lực lượng chức năng sẽ thu hồi, xử lý theo đúng qui định của luật.

Những miếng dán sticker của Trung Quốc độc hại được bày bán khắp nơi ở TP.HCM - ảnh: H.T

Còn bà Lâm Thụy Nguyên Hồng – Giám đốc Công ty cổ phần mỹ thuật Gia Long, một đơn vị chuyên sản xuất đồ chơi dành cho trẻ em của Việt Nam, cho biết, để sản xuất được một loại đồ chơi an toàn, phù hợp với trẻ cần phải đảm bảo nhiều tiêu chí khác nhau, như an toàn, cơ học, hóa học, tính chống cháy…

Nếu đồ chơi Trung Quốc giá rẻ, thì khó có thể đáp ứng được đầy đủ những tính năng cơ bản của một loại đồ chơi an toàn.

Để sản xuất được một loại đồ chơi vừa có giá rẻ, lại đẹp mắt thì nhà sản xuất cần phải sử dụng lại nhựa đã tái sinh, tiếp đó dùng các loại hóa chất độc hại để tẩy, rửa, dùng các loại màu công nghiệp rẻ tiền để ‘lên màu’ lại cho đồ chơi.

Chính vì vậy, theo bà Hồng, các bậc phụ huynh nên thể hiện sự cảnh giác cao độ trước các loại đồ chơi rẻ tiền của Trung Quốc, vì nó rất độc hại và có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường khi trẻ sử dụng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang