Vụ khách du lịch bị ‘đem con bỏ chợ’ ở Singapore: Khách đã bị ‘bán’ cho bên Công ty thứ 3

author 14:22 14/01/2015

(VietQ.vn) – Bà Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc kinh doanh của Công ty Sao Việt cho biết, tour du lịch mà chị Hương đi là do Công ty Hoàng Thái Dương dẫn đi, và hướng dẫn cũng là người của Công ty này.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Liên quan đến việc khách du lịch Nguyễn Thị Thu Hương mua tour đi du lịch tại Singapore – Malaysia – Indonesia của Công ty du lịch Vietsun hôm 23/12, nhưng khi đến Singapore lại không được nhập cảnh vào nước bạn, bị giữ trong vòng 24h và trả về TP.HCM ngay hôm sau, qua xác minh của PV Chất lượng Việt Nam đã xuất hiện nhiều thông tin mới xung quanh vụ việc này.

Trao đổi với PV qua điện thoại, bà Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc kinh doanh Công ty du lịch Sao Việt, đơn vị được cho là đã đứng ra tổ chức tour này cho biết, thực chất tour hôm 23/12 mà chị Hương đã đi không phải do Sao Việt tổ chức.

Thông tin từ bà Hà cho biết, tour nói trên do Công ty du lịch Hoàng Thái Dương đứng ra tổ chức, và hướng dẫn viên hôm đó cũng là người của Công ty này. Theo bà Hà thì, Hoàng Thái Dương là một đối tác của Sao Việt, có khi tour do Sao Việt tổ chức, và cũng có khi do Hoàng Thái Dương tổ chức theo hình thức liên kết với nhau.

Bà Hà cho rằng, việc Sao Việt dẫn khách đi hay không dẫn khách đi thì vẫn đảm bảo về mặt hướng dẫn viên, khách sạn, chương trình tham quan như đã công bố từ trước. “Việc Vietsun trao đổi thông tin với khách như thế nào thì Sao Việt không được biết. Sao Việt chỉ biết nhận 1 khách từ Vietsun với lịch trình chuyến bay, đi lại, tham quan được hoạch định từ trước, và Sao Việt chỉ biết đảm bảo đúng như vậy” – bà Hà nhấn mạnh.

Đại diện lãnh đạo Công ty du lịch Sao Việt cũng đã nói rằng, ngay cả chính bản thân Vietsun cũng không biết được tour hôm đó đã được ‘bán’ cho Công ty du lịch nào, do Sao Việt không chia sẻ thông tin này với Vietsun.

Trích hợp đồng du lịch mà Vietsun ký với khách hàng, mà khách hàng chưa chịu ký vì không đồng ý.

Cũng theo bà Hà, ngay sau khi xảy ra sự cố đáng tiếc với khách hàng Nguyễn Thị Thu Hương, Sao Việt phối hợp với Vietsun đã liên tục mời khách hàng Hương lên để làm việc với hướng dẫn viên, nhưng khách hàng Hương. Thế nhưng, đáp lại lời mời này thì khách hàng Hương lại không bao giờ chịu lên làm việc.

Trong khi đó, phản hồi cho ý kiến này, chị Nguyễn Thị Thu Hương đã khẳng định rằng: Khách hàng không có nghĩa vụ gì để làm việc với Sao Việt, mà chỉ biết làm việc trực tiếp với Vietsun, vì Vietsun là nơi thu tiền của khách hàng.

Chị Hương khẳng định: Trước khi khởi hành tour du lịch này, chị Hương cũng không được Vietsun phổ biến quy định rằng “Nếu không được nhập cảnh thì không được nhận lại tiền tour mà mình đã đóng”, còn các quy định trong hợp đồng du lịch nếu có in thì không phải ai cũng đọc hết, mà hợp đồng vì chị Hương chưa đồng ý nên cũng chưa thực hiện việc ký tên, nên về nguyên tắc hợp đồng du lịch này cũng chưa có giá trị.

“Đoàn du lịch hôm đó có 22 người thì hết 21 người là của Sao Việt, có một mình tôi là khách của Vietsun, nên phải chăng tôi không được nhập cảnh vào Singapore là do không được hướng dẫn viên không quan tâm?” – chị Hương đặt vấn đề.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc này trong các bài viết tiếp theo.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang